Vĩnh Long tổ chức lễ khai giảng năm học mới đặc biệt chưa từng có

Nam Long
Nam Long
05/09/2021 11:01 GMT+7

Sáng 5.9, cùng với nhiều địa phương khác trên cả nước, Vĩnh Long tổ chức lễ khai giảng năm học 2021 - 2022 bằng hình thức trực tuyến.

Đây là lần đầu tiên lễ khai giảng năm học mới được tổ chức bằng hình thức trực tuyến. Học sinh, giáo viên và phụ huynh toàn tỉnh Vĩnh Long tham dự qua sóng truyền hình và các nền tảng internet.

Ông Bùi Văn Nghiêm, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long, đánh trống khai giảng năm học mới

ẢNH: XUÂN PHÚC

Lễ khai giảng được tổ chức tại Trường THPT Lưu Văn Liệt (TP.Vĩnh Long). Tham dự  có ông Bùi Văn Nghiêm, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Lữ Quang Ngời, Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo Sở GD-ĐT, các cơ quan, ban ngành đoàn thể tỉnh, giáo viên, học sinh của các cấp học.
Chương trình được truyền trực tuyến từ 7 giờ 30 phút đến 8 giờ 30 phút cùng ngày để học sinh, giáo viên toàn tỉnh và ở các khu cách ly, phong tỏa có điều kiện để theo dõi. Lễ khai giảng được bắt đầu bằng thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.
Bà Trương Thanh Nhuận, Giám đốc Sở GD-ĐT Vĩnh Long, cho biết năm học 2020-2021, mặc dù bị ảnh hưởng dịch Covid-19 vào cuối năm học, nhưng với sự cố gắng, toàn ngành giáo dục đã hoàn thành các nhiệm vụ năm học với những kết quả tốt đẹp nhất. Các cơ sở giáo dục đã tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh theo quy định. Tổ chức thành công kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và 2 đợt kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia đúng quy định trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Văn Nghiêm, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long, biểu dương kết quả đã đạt được trong năm học vừa qua và mong muốn: "Ngành giáo dục và đào tạo phối hợp với các ngành, địa phương triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2021 - 2022 một cách linh hoạt, phù hợp với diễn biến của tình hình dịch Covid-19, vừa đảm bảo sức khỏe an toàn cho giáo viên, học sinh, vừa hoàn thành chương trình giáo dục theo quy định…'
Tại lễ khai giảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long đã đánh trống khai giảng năm học 2021-2022, bắt đầu một năm học đặc biệt chưa từng có trọng lịch sử.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.