Vĩnh Phúc: Học sinh THPT trở lại trường vào 2.3, từ THCS trở xuống nghỉ thêm 1 tuần

Quý Hiên
Quý Hiên
28/02/2020 18:54 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã đồng ý với đề xuất của Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc về việc học sinh THPT và học viên giáo dục thường xuyên đi học trở lại từ 2.3 . Học sinh mầm non, tiểu học, THCS nghỉ thêm 1 tuần.

Ông Võ Hồng Vân, Trưởng Phòng Chính trị tư tưởng Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc, vừa thông tin với phóng viên Thanh Niên, tại cuộc họp trực tuyến chiều nay, 28.2, của lãnh đạo UBND tỉnh với các huyện, thành phố và Sở GD-ĐT, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã kết luận về việc cho học sinh tỉnh này đi học trở lại sau thời gian nghỉ học phòng, chống Covid-19.
Tại cuộc họp, đại diện Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Phúc đã báo cáo về tình hình phòng chống dịch Covid-19 trong ngành GD-ĐT. Theo đó, nhờ làm tốt công tác phòng chống dịch, đến nay, trên toàn tỉnh Vĩnh Phúc không còn trường hợp nào nhiễm Covid-19, một học sinh từng dương tính với virus này nay cũng đã không còn nhiễm.
Tất cả học sinh và giáo viên của Trường THTP Võ Thị Sáu (nơi có học sinh dương tính với Covid-19) trong diện phải cách ly tập trung nay cũng đã hết thời hạn cách ly và trở về cộng đồng với thể trạng khỏe mạnh.
Căn cứ vào tình hình đó, Sở GD-ĐT đề nghị UBND tỉnh cho phép học sinh khối THPT và học viên giáo dục thường xuyên được phép đi học trở lại vào thứ hai, ngày 2.3; còn học sinh các khối mầm non, tiểu học, THCS thì nghỉ thêm 1 tuần, tức sẽ đi học trở lại vào ngày 9.3.
Kết luận tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Trì, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, đồng ý với đề xuất này.
Ông Ông Võ Hồng Vân cũng cho biết, sau khi học sinh các cấp học trên địa bàn toàn tỉnh đi học trở lại, Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tham mưu UBND tỉnh ra quyết định điều chỉnh khung thời gian năm học để học sinh không phải học dồn, học ghép mà vẫn đảm bảo thực hiện đầy đủ các nội dung học tập theo khung chương trình Bộ GD-ĐT đã quy định.
“Sở GD-ĐT vẫn chỉ đạo các phòng GD-ĐT, các đơn vị trực thuộc tiếp tục tăng cường phòng chống dịch, thực hiện các biện pháp theo khuyến cáo của Bộ Y tế sau khi đi học trở lại”, ông Vân nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.