Vụ 29 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm: ‘Đi họp phụ huynh mới biết’

Phạm Hữu
Phạm Hữu
13/09/2020 18:03 GMT+7

Một số cha mẹ học sinh đang học tại Trường tiểu học Bình Trưng Đông (Q.2, TP.HCM), cho biết khi đến buổi họp phụ huynh ở trường vào sáng nay mới biết con mình bị sốt nghi có liên quan đến thức ăn từ trường.

Ông Nguyễn Phúc Huy Tùng, Trưởng Phòng GD-ĐT Q.2 (TP.HCM),  cho biết vào trưa thứ sáu (11.9) các học sinh ở Trường tiểu học Bình Trưng Đông có ăn trưa tại trường món bánh canh tôm, ăn xế là bánh su kem. Đến tối thứ bảy (12.9) có 8 học sinh có biểu hiện bất thường và phải nhập viện ở bệnh viện Q.2. Sáng 13.9, thêm 12 em học sinh có biểu hiện đau bụng, sốt, nôn ói buộc phải nhập viện. Tổng cộng là 20 học sinh có biểu hiện bất thường và đang nằm ở bệnh viện để theo dõi.

Hàng chục học sinh TP.HCM nhập viện với triệu chứng giống ngộ độc

Theo ông Tùng, đến hiện tại chưa thể khẳng định bị các học sinh bị ngộ độc thực phẩm. Bởi không phải Trường tiểu học Bình Trưng Đông mà Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi ở bên cạnh cũng có cùng thực đơn bữa ăn và cùng nhà cung cấp. Tuy nhiên, không phát hiện điều bất thường từ các học sinh ở Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi.
“Trong sáng nay, lúc họp phụ huynh năm học mới Phòng GD-ĐT Q.2 cũng đã yêu cầu hiệu trưởng trường phát thông báo đến các lớp và mời phụ huynh lên phổ biến về chuyện này,  giúp gia đình theo dõi tình trạng con mình có biểu hiện gì để thông báo với nhà trường.Trong buổi họp vào sáng nay có nhiều phụ huynh thông báo tình trạng của con mình”, ông Trung nói.

Theo thông tin từ Bệnh viện Q.2, có 29 học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện theo dõi

Ông Trung cũng nói thêm, còn thông tin ban đầu 98 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm là chưa xác định số lượng nghi bị ngộ độc hay không .Đó chỉ là con số tổng hợp từ phụ huynh thông báo đến nhà trường học sinh có biểu hiện bất thường.
Theo ghi nhận tại Khoa nhi, Bệnh viện Q.2 vào chiều cùng ngày, hàng chục học sinh nằm tại bệnh viện đang được các bác sĩ chăm sóc và theo dõi.
Chị Lê Thị Thê (ngụ P.Bình Trưng Đông, Q.2) có con học lớp 1 đang nằm tại bệnh viện, cho biết phát hiện con mình có biểu hiện sốt, nôn mửa… vào sáng ngày thứ bảy. Nhầm tưởng con chỉ bị sốt thông thường nên chị không lo lắng gì. Trong khi đó con của một người bạn chị Thê học tại Trường tiểu học Bình Trưng Đông cũng có biểu hiện tương tự nên chị liên hệ đến trường và được biết có nhiều học sinh bị tương tự. Lập tức chị đưa con đến Bệnh viện Q.2 để bác sĩ khám.
Tương tự con gái anh Nguyễn Côn (ngụ Q.2, TP.HCM) cũng có biểu hiện sốt, nôn trong suốt 1 ngày. Đến sáng hôm nay anh Côn nhận được thông báo khi họp phụ huynh mới đưa con đến bệnh viện để khám. Sau đó anh được bác sĩ thông báo nhiễm trùng ruột và yêu cầu nằm viện theo dõi.
Như Thanh Niên thông tin Chiều 13.9, bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Q.2 TP.HCM, cho biết tính đến 15 giờ cùng ngày (13.9), bệnh viện này đã tiếp nhận 29 em học sinh Trường tiểu học Bình Trưng Đông (P.Bình Trưng Đông, Q.2) với biểu hiện sốt, nôn ói, tiêu chảy… nghi do ngộ độc thực phẩm.
Trong đó, 15  học sinh nhập viện vào chiều tối 12.9 và 14 em nhập viện vào hôm nay, 13.9. Trong 29 em học sinh này có 1 em điều trị ngoại trú, 28 em đang điều trị tại khoa Nhi của bệnh viện.
Theo bác sĩ Khanh, hầu hết các học sinh nghi ngộ độc thực phẩm có biểu hiện nhẹ: rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy và 1 em có biểu hiện trung bình: sốt, ói, tiêu chảy, lừ đừ. 30% trong số học sinh này được truyền dịch do mất nước.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.