Vụ Liên đoàn lao động H.Phú Quốc hết tiền: Công văn ban hành không đúng

13/11/2018 16:09 GMT+7

Trên là chia sẻ của ông Trần Thanh Việt, Chủ tịch Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Kiên Giang. Ông Việt cũng cho biết LĐLĐ tỉnh đã báo cáo sự việc với Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Liên quan đến vụ LĐLĐ H.Phú Quốc (Kiên Giang) vì hết tiền nên ban hành công văn khuyến khích các trường trong huyện tự tổ chức các phong trào chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, trưa 13.11, trao đổi với Thanh Niên qua điện thoại, ông Trần Thanh Việt, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Kiên Giang cho biết công văn này ban hành không đúng. LĐLĐ tỉnh đã báo cáo sự việc với Tổng LĐLĐ Việt Nam; đồng thời trao đổi với Chủ tịch LĐLĐ H.Phú Quốc cần rút kinh nghiệm khi ban hành công văn.

Ngoài ra, ông Việt cho biết theo thông lệ hằng năm, LĐLĐ các huyện sẽ phối hợp với phòng GD-ĐT tổ chức các phong trào chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam cho giáo viên. Riêng năm nay, LĐLĐ H.Phú Quốc sẽ tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ cho các giáo viên có hoàn cảnh khó khăn.
Về việc này, ngày 7.11, LĐLĐ H.Phú Quốc đã gửi công văn đến các trường học, yêu cầu lập danh sách các giáo viên có hoàn cảnh khó khăn nộp về LĐLĐ xem xét. Theo đó, nếu trường nào dưới 30 giáo viên sẽ được đề cử 1 trường hợp, trường nào từ 31 giáo viên trở lên sẽ được đề cử 2 trường hợp.
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 1.11, LĐLĐ H.Phú Quốc đã ban hành công văn đến các trường học trong huyện thông báo năm nay sẽ không phối hợp cùng Phòng GD-ĐT Phú Quốc tổ chức các phong trào cho giáo viên chào mừng ngày 20.11. Qua đó khuyến khích các trường tự tổ chức. Lý do được ông Phan Xuân Trí, Chủ tịch LĐLĐ H.Phú Quốc đưa ra là do hết kinh phí, vì trong năm 2018 đã tổ chức quá nhiều hoạt động lớn để chào mừng đại hội công đoàn 3 cấp nên LĐLĐ đã dùng hết tiền phong trào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.