Xét thị thực du học Mỹ trở lại nhưng không xét sinh viên học 100% trực tuyến

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
14/07/2020 10:30 GMT+7

Từ ngày mai (15.7), Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán Mỹ sẽ mở cửa hoạt động trở lại, bao gồm xét thị thực du học Mỹ. Tuy nhiên, 2 đơn vị này không xét thị thực sinh viên học 100% trực tuyến.

Ngày 13.7, Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội và Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM thông báo sẽ mở cửa hoạt động trở lại từ ngày 15.7 để xét duyệt một số thị thực (visa) trong đó bao gồm thị thực du học Mỹ
Cụ thể, theo thông báo, đương đơn có thể nộp đơn xin các loại thị thực như F, M và một số thị thực loại J (bác sĩ, khách tham quan cấp chính phủ, khách mời tham quan, giảng viên, nhà nghiên cứu, nghiên cứu sinh ngắn hạn, chuyên viên, học sinh trung học và sinh viên đại học), C1/D (quá cảnh, thuỷ thủ, phi hành đoàn), E (doanh nhân, nhà đầu tư), I (truyền thông, báo chí), O (công dân nước ngoài có khả năng đặc biệt về khoa học, nghệ thuật, giáo dục, kinh doanh hoặc thể thao) và thị thực loại P (vận động viên, nghệ sĩ, giới giải trí).
Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán Mỹ sẽ ưu tiên trong việc cấp thị thực du học. Tuy nhiên, các sinh viên hiện tham gia các lớp học 100% trực tuyến sẽ không hội đủ tiêu chuẩn được cấp thị thực du học.
Cũng theo 2 cơ quan này, vì quy định nghiêm ngặt về giãn cách xã hội, số lượng cuộc hẹn sẽ được giới hạn. Để ngăn ngừa sự lây lan của Covid-19, tất cả các đương đơn phải đeo khẩu trang, đảm bảo khoảng cách với nhau và rửa tay thường xuyên.
Tất cả các loại thị thực khác, bao gồm thị thực loại B1/B2 vẫn đang tạm ngưng xét duyệt.
Trước đó, ngày 6.7 (theo giờ Mỹ), Cơ quan Thực thi di trú và hải quan Mỹ (Bộ An ninh nội địa) thông báo thông tin học sinh - sinh viên quốc tế phải trở về nước nếu trường thực hiện chương trình học trực tuyến cho học kỳ mùa thu tháng 9.2020. Theo Luật Di trú hiện hành, cơ quan di trú Mỹ không cấp số SEVIS (đơn I20) cho sinh viên quốc tế tham dự chương trình học trực tuyến của bất kỳ trường nào tại Mỹ, nghĩa là du học sinh không được vào Mỹ. Những du học sinh quốc tế mới với visa F-1 cho năm học 2020 - 2021 cũng không được vào Mỹ nếu trường thực hiện việc học trực tuyến cho học kỳ mùa thu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.