Xử lý nghiêm các vụ học sinh đánh nhau

15/03/2021 18:00 GMT+7

Ngành GD-ĐT Đắk Lắk chỉ đạo tăng cường giải pháp phòng chống bạo lực học đường, đồng thời phối hợp với công an xử lý nghiêm các vụ học sinh đánh nhau thời gian gần đây.

Trước các vụ học sinh đánh nhau gây xôn xao dư luận thời gian gần đây, ngày 15.3, Sở GD-ĐT Đắk Lắk ban hành công văn về việc tăng cường giải pháp phòng chống bạo lực học đường trong cơ sở giáo dục.
Theo văn bản này, Sở GD-ĐT Đắk Lắk yêu cầu thiết lập các kênh thông tin về bạo lực học đường của các đơn vị trường học, như: Hộp thư góp ý, đường dây nóng, hệ thống camera giám sát... Theo dõi, thống kê và phân tích các nhóm đối tượng có nguy cơ bạo lực học đường. Thiết lập kênh thông tin liên lạc giữa cơ sở giáo dục và gia đình phụ huynh để tăng cường phối hợp quản lý, xử lý các tình huống liên quan đến bạo lực học đường.
“Yêu cầu các đơn vị triển khai thực hiện các nội dung như tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, giáo dục đạo đức lối sống, giáo dục giá trị sống thông qua giảng dạy tích hợp vào các môn học và tổ chức các hoạt động trải nghiệm; đẩy mạnh triển khai công tác tham vấn, tư vấn tâm lý học đường, kỹ năng ứng xử, giải quyết mâu thuẫn cho học sinh…”, công văn của Sở GD-ĐT Đắk Lắk nêu.

Học sinh THPT ẩu đả trên đường Hồ Tùng Mậu, Buôn Ma Thuột

ẢNH: CẮT TỪ CLIP

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GD-ĐT Đắk Lắk, cho biết Sở đã chỉ đạo các phòng chuyên môn phối hợp với Công an TP.Buôn Ma Thuột xác minh, làm rõ để xử lý nghiêm vi phạm cụ thể của các học sinh trong các vụ xô xát trong và ngoài nhà trường xảy ra trên địa bàn. 
“Sở cũng chỉ đạo làm rõ trách nhiệm của lãnh đạo các trường trên địa bàn tỉnh để xảy ra các vụ bạo lực học đường gần đây, nhất là vai trò của hiệu trường, giáo viên chủ nhiệm, người phụ trách, để có hình thức xử lý cụ thể. Chắc chắn những trường để học sinh đánh nhau, gây ảnh hưởng không tốt thì không thể đạt kết quả thi đua cao, cá nhân lãnh đạo các trường này cũng phải xem xét, kiểm điểm”, ông Khoa nói.

“Dồn dập” các vụ học sinh ẩu đả

Trong khoảng 15 ngày qua, trên địa bàn Đắk Lắk xảy ra 5 vụ học sinh tham gia đánh nhau. Các vụ việc đều được quay lại clip, đăng tải trên mạng xã hội.
Gần đây nhất, tối 9.3, một nữ sinh Trường TPHPT Lê Duẩn cùng nhóm bạn hẹn nhau tại khu vực hồ Ea Kao (xã Ea Kao, TP.Buôn Ma Thuột) để giải quyết mâu thuẫn với một thiếu niên. Khi giáp mặt, nhóm nữ sinh cầm dao rựa, gạch đá lao vào tấn công khiến 1 thiếu niên bị thương tích ở mặt.
Trước đó, tối 4.3, hơn 10 học sinh Trường THPT Hồng Đức đang ngồi tại quán nước trên đường Hồ Tùng Mậu (TP.Buôn Ma Thuột) thì một nhóm học sinh khác đi trên nhiều xe máy lao vào dùng bàn ghế đánh loạn xạ. Bị tấn công, nhóm học sinh ngồi tại quán cũng đánh trả, gây ra cảnh hỗn loạn. Chỉ đến khi có người hô lớn "công an đến", thì hai nhóm học sinh mới bỏ chạy.
Vào tối 11.3, trên mạng xã hội Facebook đăng tải một đoạn clip ghi lại cảnh 2 nữ sinh lớp 8 và lớp 9 Trường THCS Ngô Văn Tám (xã Bình Hòa, H.Krông Ana, Đắk Lắk) đánh nhau túi bụi trước sự chứng kiến của nhiều bạn học.
Vụ việc được xác định xảy ra vào trưa 27.2. Trường THCS Lê Văn Tám đã làm việc với phụ huynh các em tham gia đánh nhau, các phụ huynh hứa sẽ cố gắng phối hợp với nhà trường, tìm biện pháp giáo dục để các em không tái phạm...

Một học sinh trường THPT Ngô GIa Tự bị nhóm bạn đánh hội đồng

ẢNH: CẮT TỪ CLIP

Trước đó, ngày 3.3, một nhóm học sinh Trường THPT Ngô Gia Tự (H.Ea Kar, Đắk Lắk) tham gia đánh hội đồng bạn học trong nhà vệ sinh (Thanh Niên đã thông tin). Lãnh đạo Trường THPT Ngô Gia Tự cho biết đang chờ kết luận của Công an TT.Ea Kar để có căn cứ, đưa ra hình thức xử lý kỷ luật phù hợp với những học sinh vi phạm.
Đối với các đơn vị, trường học có học sinh đánh nhau trong thời gian qua, Sở GD-ĐT Đắk Lắk đã yêu cầu thủ trưởng đơn vị xử lý nghiêm học sinh theo quy định của Bộ GD-ĐT và báo cáo về Sở trước ngày 16.3.2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.