Yêu cầu các trường hạn chế tổ chức hoạt động tập trung đông người phòng chống Covid-19

Bích Thanh
Bích Thanh
04/12/2020 17:24 GMT+7

Nhằm đảm bảo an toàn trường học trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 , Sở GD- ĐT TP.HCM yêu cầu các trường nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Theo Sở GD-ĐT, các trường tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch cho học sinh giáo viên, nhân viên. Nếu ai bị sốt, ho, khó thở, tiếp xúc gần với người mắc bệnh Covid-19 thì không đến trường. Đồng thời liên hệ ngay với trung tâm y tế gần nhất để được hướng dẫn thăm khám kịp thời và báo cho nhà trường.

Các trường hạn chế tổ chức hoạt động tập trung đông người nếu không thực sự cần thiết. Trường hợp tổ chức thì phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn... theo đúng quy định.

Gần 170.000 học sinh, sinh viên ở TP.HCM phải tạm nghỉ học vì Covid-19

Cũng theo chỉ đạo của ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, các trường lưu ý khi tổ chức các sự kiện, hoạt động có tiếp xúc với người đến từ nước ngoài, nhất là từ các nước có nguy cơ cao phải hỏi ý kiến của cơ quan y tế

Vào đầu mỗi buổi học tổ chức đo thân nhiệt, bắt buộc thực hiện đeo khẩu trang ngoài lớp học, khuyến khích đeo khẩu trang trong lớp học, rửa tay thường xuyên với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn đối với toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên. Phối hợp trung tâm y tế địa phương thực hiện khử khuẩn trường học.

Đồng thời tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động quản lý, dạy và học. Thực hiện nghiêm túc cài đặt, triển khai ứng dụng, tường xuyên tự đánh giá việc thực hiện các yêu cầu, hướng dẫn phòng, chống dịch, công khai kết quả tự đánh giá trên hệ thống bản đồ chống dịch Covid-19.

Bao nhiêu người liên quan đến tiếp viên hàng không (BN1342) phải xét nghiệm Covid-19?

Được biết, trong cuộc họp với Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM diễn ra chiều 3.12, Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Hồng Sơn cập nhật đến 16 giờ hôm qua, khối mầm non, tiểu học, trung học, phổ thông ở có 8.211 học sinh nghỉ học. Có 8 trường phải nghỉ toàn trường, 195 trường chỉ một một số lớp, khối học. Về khối ĐH, CĐ, trung cấp chuyên nghiệp, có khoảng 160.000 người nghỉ học. Như vậy, TP.HCM đã có gần 170.000 học sinh, sinh viên, giáo viên tạm dừng việc học và dạy tại trường vì dịch.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.