Yêu cầu nhà trường kiểm điểm khi lấy “lời khai” tập thể học sinh tát bạn 230 cái

03/12/2018 18:21 GMT+7

Ngày 3.12, bà Phạm Thị Lệ Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh (H.Quảng Ninh, Quảng Bình), cho biết nhà trường đã phát câu hỏi xác minh đối với tập thể học sinh lớp 6.2 xung quanh việc tát học sinh H.L.N 230 cái.

[VIDEO] Học sinh bị cô giáo và bạn học tát 231 cái: Lời những người trong cuộc

Theo đó, ngày 24.11, nhà trường đưa ra 19 câu hỏi liên quan đến sự việc. Trong đó có  một số câu có nội dung như: Thời điểm cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy (chủ nhiệm lớp 6.2)  đưa ra quy định tát bạn học khi bạn nói tục, chửi thề; Thời điểm tập thể lớp tát N.; Khi tát, có cô Thủy ở đó không ? Cá nhân học sinh đó tát mấy cái, tát nặng hay nhẹ?  Khi bị tát thì em N., có khóc không, má N., có đỏ không? Cô Thủy tát N., mấy cái ?… Kết quả xác minh cho thấy tất cả các học sinh đều có câu trả lời cơ bản đúng như thông tin báo chí nêu. Từ xác minh đó, ngày 26.11, nhà trường đã có báo cáo gửi Phòng GD-ĐT huyện.

Bà Lệ Anh, Hiệu trưởng nhà trường, trao đổi với phóng viên Ảnh: Huệ Minh

Ngày 3.12, trao đổi với PV Thanh Niên, bà Phạm Thị Lệ Anh, giải thích: “Không phải nhà trường lấy lời khai và hỏi cung đâu, nhà trường chỉ hỏi để nắm thông tin cho rõ và đa chiều thôi chứ nhà cũng không làm gì cả. Và xảy ra trước khi công an vào làm việc, sau này khi công an đã làm việc thì mọi việc có công an. Hiện em N. đi học trở lại vui vẻ, bình thường; gia đình cũng không có ý kiến gì”. Tuy nhiên, liên quan vụ "xác minh" này, ngày 3.12, Phòng GD-ĐT Quảng Ninh đã yêu cầu nhà trường làm kiểm điểm.

[VIDEO] Nếu phải nhận 231 cái tát...

>> Vụ 231 cái tát vào học sinh: Ai mới là người chịu tác hại nhiều nhất?

Trong một diễn biến khác, do áp lực, bỏ ăn và có con nhỏ bú nên ngày 28.11, giáo viên Nguyễn Thị Phương Thủy bị choáng ngất và được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa H.Quảng Ninh; đến nay tình hình sức khỏe có tiến triển tốt nhưng vẫn đang nằm điều trị tại bệnh viện. Bà Thủy có con nhỏ 10 tháng tuổi và cháu đang bị bệnh thủy đậu. Hiện bà Thủy cũng đang bị tạm đình chỉ công tác; Ban giám hiệu Trường THCS Duy Ninh đã cử giáo viên khác làm chủ nhiệm và giảng dạy tại lớp 6.2.

Như Thanh Niên đã thông tin, trong buổi học chiều 19.11, em H.L.N đã bị 23 bạn cùng lớp tát vào má (mỗi bạn 10 cái) và bà Thủy tát 1 cái; tổng cộng em N. bị tát 231 cái. Vì sưng má, há miệng hạn chế và có dấu hiệu sang chấn tâm lý nên ngày sau đó, gia đình đưa N., đi bệnh viện điều trị. Lý do N., bị tát là em nói “dân ca Thanh” thay vì nói đầy đủ “dân ca Thanh Hóa” như bài học (Thanh là mẹ của một học sinh cùng lớp); sau đó một số học sinh đã tố với bà Thủy là N., chửi bạn học. Trước đó, bà Thủy có quy định học sinh nào chửi thề nói tục thì sẽ bị bạn học tát 10 cái. 

Ngày 26.11, Cơ quan CSĐT Công an H.Quảng Ninh ra quyết định khởi tố vụ án “hành hạ người khác” xảy ra tại Trường THCS Duy Ninh để điều tra, làm rõ. Hiện Công an huyện vẫn đang điều tra theo thẩm quyền.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.