Giáo hoàng Francis: ‘Không khí chiến tranh’ đang bao trùm thế giới

07/06/2015 11:05 GMT+7

(TNO) Giáo hoàng Francis ngày 6.6 phát biểu tại Bosnia và Herzegovina rằng “bầu không khí chiến tranh” đang bao trùm thế giới và kêu gọi người dân ở đây tăng cường nỗ lực hòa giải.

(TNO) Giáo hoàng Francis ngày 6.6 phát biểu tại Bosnia và Herzegovina rằng “bầu không khí chiến tranh” đang bao trùm thế giới và kêu gọi người dân ở đây tăng cường nỗ lực hòa giải, 20 năm sau cuộc xung đột sắc tộc làm chia rẽ đất nước này.

Giáo hoàng Francis tại Sarajevo ngày 6.6, cảnh báo “bầu không khí chiến tranh” bao trùm thế giới - Ảnh: Reuters
Giáo hoàng Francis ngày 6.6 phát biểu trước đám đông tại sân vận động Olympic ở thủ đô Sarajevo của Bosnia và Herzegovina rằng nhiều cuộc xung đột khắp thế giới thực chất là “một kiểu chiến tranh thế giới thứ ba” và “trong bối cảnh thông tin liên lạc toàn cầu, chúng ta cảm nhận được một bầu không khí chiến tranh đang bao phủ”, theo AFP.
“Một số người cố tình kích động và xúi giục bầu không khí chiến tranh này”, Giáo hoàng Francis nói, chỉ trích những ai muốn tạo ra sự chia rẽ để trục lợi từ chiến tranh thông qua những thỏa thuận mua bán vũ khí.
“Chiến tranh có nghĩa trẻ em, phụ nữ và người già phải sống trong những trại tị nạn, trong khi nhà cửa, đường sá, nhà máy bị phá hủy…”, Giáo hoàng Francis nói tiếp.
Giáo hoàng Francis ngày 6.6 có chuyến thăm một ngày đến Bosnia và Herzegovina. Cuộc xung đột sắc tộc tại Bosnia và Herzegovina trong thập niên 1990 kết thúc với hiệp định Dayton sau khi các bên đàm phán tại bang Ohio (Mỹ) năm 1995. Theo hiệp định, Bosnia và Herzegovina có một chính quyền trung ương. Thế nhưng mãi đến hai thập niên sau, đất nước này vẫn trong tình trạng chia rẽ, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.