TNO

Giáo hoàng Francis thăm gái bán hoa hoàn lương

14/08/2016 18:00 GMT+7

(Tin Nóng) Giáo hoàng Francis đã đến thăm 20 gái bán hoa đã hoàn lương được an trú tại một ngôi nhà bí mật ở Rome (Ý), nơi trú ẩn cho những nạn nhân muốn thoát khỏi bàn tay của bọn ma cô.

(Tin Nóng) Giáo hoàng Francis đã đến thăm 20 gái bán hoa đã hoàn lương được an trú tại một ngôi nhà bí mật ở Rome (Ý), nơi trú ẩn cho những nạn nhân muốn thoát khỏi bàn tay của bọn ma cô.

Đức giáo hoàng lắng nghe những câu chuyện về cuộc đời tủi nhục của các cô gái là nạn nhân của bọn buôn người - Ảnh: Vatican Radio

Theo Reuters ngày 13.8, Giáo hoàng đã dành hơn 1 giờ để trò chuyện với những phụ nữ này, hầu hết là các nạn nhân bị bọn buôn người đưa đến Tây Âu từ châu Phi và Đông Âu.

Nhóm 20 người đã tìm được chỗ trú ẩn do tổ chức từ thiện Cơ đốc giáo là Cộng đồng Giáo hoàng John XXIII bố trí. Trong số này, có 7 người Nigeria, 6 người Romania, 4 người Albania, cũng như các nạn nhân Ý, Tunisia và Ukraine, tất cả đều khoảng 30 tuổi.

Tòa thánh cho biết vị Giáo hoàng 79 tuổi đã lắng nghe chuyện kể của mỗi người, và ai nấy đều gặp cùng một cảnh ngộ: bị bọn buôn người hứa hẹn sẽ tìm công ăn việc làm ở Ý hoặc các nước châu Âu khác, nhưng cuối cùng lại bị buộc hành nghề mại dâm.

Giáo hoàng Francis đã khuyến khích các nạn nhân hãy mạnh mẽ để đón nhận một cuộc đời hoàn toàn mới đang trải ra trước mắt. Ngài cũng lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ nạn buôn người, liên tục dùm cụm từ “tội ác chống nhân loại” đối với loại hình tội phạm này.

Chuyến thăm là một phần của chương trình “Thứ sáu Nhân từ”, diễn ra mỗi tháng vào ngày thứ sáu, theo đó Giáo hoàng sẽ thực hiện hành động thiện nguyện.

Hồi tháng 7, Giáo hoàng Francis đến thăm trẻ em bị bệnh ở Krakow, Ba Lan, theo sau thời gian cầu nguyện cho nạn nhân nạn diệt chủng Do Thái ở cụm trại tập trung “tử thần” Auschwitz-Birkenau thời Phát xít Đức.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.