Giao lưu “Sách Kim Đồng với bạn đọc nhỏ miền Trung”

08/12/2003 21:27 GMT+7

Lần đầu tiên, sách Kim Đồng được giới thiệu một cách sâu rộng tới đông đảo bạn đọc nhỏ tuổi Đà Nẵng qua một cuộc giao lưu đầy thú vị và mang đậm vẻ hồn nhiên của tuổi thơ vào sáng ngày 7/12/2003.

Với sự tham gia của hơn 500 bạn đọc nhỏ, cuộc giao lưu không chỉ là dịp để các em tiếp xúc, tìm hiểu và bình những sáng tác của các tác giả được thiếu nhi yêu quý mà còn là một cuộc gặp gỡ trò chuyện để những người làm sách hiểu thêm tâm tư tình cảm của đông đảo bạn đọc nhỏ tuổi.

“Giao lưu với bạn đọc nhỏ” nhưng tại hội trường đã có mặt đồng chí Bí thư Thành ủy cùng khá nhiều cán bộ lãnh đạo của thành phố và các cơ quan. Không có những lời phát biểu mang tính hình thức, họ đến để nghe ý kiến của các em. Điều đó cho thấy, việc đáp ứng nhu cầu đọc cho thiếu nhi đang là một trong những vấn đề rất được quan tâm.

Họa sĩ Phạm Quang Vinh, Giám đốc Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng xúc động trước sự đón chào nồng nhiệt của các độc giả nhỏ tuổi của Đà Nẵng. Theo anh, suốt gần 50 năm qua, được sự ủng hộ của các bạn nhỏ cũng như các phụ huynh và các thầy cô giáo, sách Kim Đồng với các

Không khí sôi động trong buổi giao lưu (Ảnh: Lê Văn Thọ)
mảng như Giáo dục truyền thống dân tộc, truyền thống cách mạng, Con người mới – cuộc sống mới, Sách kiến thức khoa học, sách danh nhân, văn học nước ngoài, hợp tác quốc tế cùng 16 tủ sách (Vàng, Tác giả, Thơ với tuổi thơ, Tuổi mới lớn, Búp bê...), được chia phù hợp theo lứa tuổi với hơn 1000 đầu sách mỗi năm, đã cố gắng để đáp ứng nhu cầu về đọc của các em các và từ cuộc giao lưu này hy vọng các em hiểu thêm về “thế giới sách” cũng như về NXB của mình. Thành phần chính của buổi giao lưu là các bạn thiếu nhi nên phần tìm hiểu những kiến thức về thế giới sách của Kim Đồng được thể hiện theo cách đố vui quen thuộc và đã nhận được sự hưởng ứng hết sức hào hứng từ độc giả. Phần tham gia bình thơ của em Dương Trúc Tiên, học sinh Trường THCS Nguyễn Khuyến với Bài ca về trái đất của Định Hải và Nguyễn Trâm Anh ở Trường THPT Phan Chu Trinh với bài Hạt gạo làng ta của Trần Đăng Khoa là hai bài thơ trong tủ sách Thơ với tuổi thơ cho thấy khả năng cảm nhận tinh tế của các em và sức cuốn hút của thể loại sách này.

Giám đốc, Tổng biên tập NXB Kim Đồng Nguyễn Thắng Vu, người được giới thiệu là tổng công trình sư của hàng ngàn bản sách, đã được các em chào đón một cách hết sức nồng nhiệt. Gần gũi và thân thiết, với chất giọng truyền cảm, ông mang đến cho những bạn đọc nhỏ cảm giác được trò chuyện với người ruột thịt của mình, như vì sao NXB lại lấy tên là Kim

“Mỗi năm NXB đều có một đến hai cuộc giao lưu với bạn đọc cả nước, nhưng chưa bao giờ có một cuộc giao lưu được sự quan tâm của lãnh đạo cũng như bạn đọc như hôm nay. Đây thực sự là một món quà lớn cho những người làm công tác xuất bản”.
Bà Lê Thị Dắt, Phó giám đốc, Tổng biên tập NXB Kim Đồng
  
Đồng, ai là người phát hiện và góp phần sáng lập ra NXB, mong muốn của những người làm sách... Các khán giả nhỏ tuổi đã liên tiếp đưa ra nhiều câu hỏi cho những người biên tập từ mảng khoa học đến tranh truyện, sách cho tuổi mới lớn... Có câu hỏi khá hóc búa không chỉ với những nhà biên tập như: Truyện tranh nước ngoài rất thu hút thiếu nhi, vậy NXB làm gì để sách Việt Nam cũng có một sức thu hút như vậy?

Tại buổi giao lưu này, ngoài một số lượng khá lớn sách được tặng trực tiếp cho các độc giả tham gia, Ban tổ chức đã gửi tặng các Trường PTTH Phan Chu Trinh, PTTH Trần Phú,THCS Kim Đồng,THCS Nguyễn Huệ, THCS Nguyễn Khuyến nhiều ấn phẩm của NXB Kim Đồng và 500.000đ. Sau gần 3 giờ đồng hồ hào hứng, vượt ra ngoài không gian của một cuộc liên hoan, cuộc giao lưu còn mang một ý nghĩa lớn hơn đó là đã thổi bùng ngọn lửa và niềm say mê đọc sách trong mỗi bạn đọc trẻ tuổi.

Trần Thị Cúc Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.