Giao lưu trực tuyến: Bảo vệ sức khỏe tim mạch và phòng bệnh không lây nhiễm

24/12/2018 11:30 GMT+7

Theo Bộ Y tế, các bệnh không lây nhiễm chủ yếu gồm: bệnh tim mạch, ung thư, đái tháo đường và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) đang là mối đe dọa lớn nhất với sức khỏe cộng đồng.

Tại VN, tử vong do các bệnh không lây nhiễm gia tăng nhanh, chiếm tới 73% tổng số tử vong, 66% tổng gánh nặng bệnh tật. Mặc dù nguy hiểm nhưng các bệnh không lây nhiễm có thể được phòng chống hiệu quả thông qua kiểm soát các yếu tố nguy cơ như: hút thuốc lá, lạm dụng rượu bia, chế độ dinh dưỡng không hợp lý và ít hoạt động thể lực, cùng với việc tăng cường năng lực hệ thống y tế để phát hiện sớm, quản lý điều trị và chăm sóc người bệnh.
Chương trình giao lưu trực tuyến với chủ đề: “Bảo vệ sức khỏe tim mạch và phòng bệnh không lây nhiễm” được Báo Thanh Niên phối hợp với Bộ Y tế tổ chức vào lúc 14 giờ ngày 24.12.2018.
Các khách mời đến từ các bệnh viện: Bạch Mai, BV Nội tiết T.Ư sẽ chia sẻ cùng bạn đọc kiến thức phòng ngừa và kiểm soát bệnh không lây nhiễm, đặc biệt là các bệnh về tim mạch, đái tháo đường, COPD, hen.
Mời bạn đọc quan tâm tới chương trình đặt câu hỏi tại box bên cạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.