TNO

Giáo sư Đức từ chối thực tập sinh Ấn Độ vì nạn ‘yêu râu xanh’

10/03/2015 21:29 GMT+7

(Tin Nóng) Một giáo sư Đức đã công khai xin lỗi sau khi từ chối cấp quy chế thực tập sinh cho một nam sinh viên Ấn Độ với lý do nạn “hãm hiếp như rươi” đang diễn ra ở nước này.

(Tin Nóng) Một giáo sư Đức đã công khai xin lỗi sau khi từ chối cấp quy chế thực tập sinh cho một nam sinh viên Ấn Độ với lý do nạn “hãm hiếp như rươi” đang diễn ra ở nước này.


Giáo sư Annette Beck-Sickinger bị phê phán vì từ chối nhận thực tập sinh Ấn Độ - Ảnh: biochemie.uni-leipzig.de/agbs

“Tôi đã phạm sai lầm”, nữ giáo sư Annette Beck-Sickinger của Đại học Leipzig phát biểu trong một thông báo trên website sứ quán Đức tại New Delhi hôm 9.3. “Tôi chân thành xin lỗi những người đã bị tổn thương vì hành vi của tôi”.

Lời xin lỗi trên của nữ giáo sư được đưa ra sau khi đại sứ Đức tại New Delhi, ông Michael Steiner, viết thư chỉ trích lý do không chính đáng mà bà này đã sử dụng để từ chối sinh viên Ấn Độ. “Ấn Độ không phải là quốc gia của những tên yêu râu xanh”, ông đại sứ nhấn mạnh.

“Tôi đã lập tức chú ý khi bà bác đơn thực tập của một nam sinh viên Ấn Độ, viện dẫn lý do “nạn hãm hiếp” tại Ấn Độ. Tôi xin nhấn mạnh rằng tôi cực lực phản đối lý do này”, đại sứ Steiner viết.

Vấn đề trên đã được đưa ra ánh sáng sau khi một bạn cùng trường của sinh viên bị từ chối tải lên mạng nội dung các bức thư trao đổi giữa người này với giáo sư Beck-Sickinger.

Theo Hindustan Times ngày 10.3, một sinh viên khác cũng công khai trường hợp mình trước giới truyền thông, rằng bà Beck-Sickinger đã lấy lý do tương tự để từ chối anh nộp đơn theo học tiến sĩ vào tháng 3.2014.

Phản ứng trước những cáo buộc trên, nữ giáo sư trả lời Hindustan Times rằng mọi chuyện chỉ là hiểu lầm và Đại học Leipzig không có chính sách kỳ thị nam sinh viên gốc Ấn Độ.

Phi Yến

>> Nghi phạm hiếp dâm bị đánh hội đồng đến chết
>> Ngồi tù ngàn năm vì tội hiếp dâm
>> Đội nữ đặc nhiệm trừng trị bọn hiếp dâm
>> Cha hiếp dâm và có với con gái 4 đứa con
>> Khai thác đối tượng qua Facebook để cướp của, hiếp dâm
>> Bắt cảnh sát Malaysia bị tình nghi hiếp dâm nữ du khách Việt Nam
>> Một du khách người Nga bị hiếp dâm tại Ai Cập
>> Ấn Độ nổi giận vì ảnh thời trang gợi nhớ cảnh cưỡng hiếp trên xe buýt
>> Y án tử hình với bốn kẻ cưỡng hiếp nữ sinh trên xe buýt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.