Giáo sư nổi tiếng đi tù vì tải hình ảnh khiêu dâm, bạo hành trẻ em

24/06/2020 10:09 GMT+7

Tòa án Pháp đã tuyên án tù một năm đối với Jan Joosten, giáo sư thần học của Đại học Oxford (Anh) bị phát hiện tải từ internet khoảng 28.000 bức ảnh và video clip khiêu dâm, bạo hành trẻ em trong thời gian ở nước này.

Jan Joosten, 61 tuổi, là giáo sư đại học do Hoàng gia Anh bổ nhiệm tại Đại học Oxford, vào tối 22.6 đã bị đình chỉ công tác tại Khoa Nghiên cứu Đông phương Đại học Oxford và trường giáo hội Chúa Giêsu cũng thuộc đại học này, theo The Guardian.
Ông được xem là một trong những học giả nghiên cứu kinh thánh nổi tiếng nhất thời đại mình.
Sống tại vùng Bas-Rhin của Pháp, Joosten đã ra tòa ở thành phố Saverne hồi tuần trước sau khi cảnh sát phát hiện khoảng 27.000 bức ảnh khiêu dâm và 1.000 video clip mà ông này tải xuống từ các website “đen”.

Giáo sư Jan Joosten

Đại học Oxford

Phía công cố cho hay trong số các tài liệu có những hình ảnh ghi cảnh trẻ em bị tấn công tình dục.
Joosten đã thu thập số hình ảnh trên suốt 6 năm, và vụ việc chỉ được phanh phui nhờ vào chiến dịch truy lùng do các chuyên gia về tội phạm mạng Strasbourg đeo bám suốt thời gian dài.
Bản thân giáo sư này, có 4 người con, thừa nhận mình bị “nghiện” và cảm thấy nhẹ nhõm vì đã bị bắt. Thẩm phán ra lệnh ông phải tham gia điều trị “cai nghiện” trong vòng 3 năm, và không được phép tiếp xúc trẻ em.
Ông này cũng bị đưa vào danh sách tội phạm tình dục của Pháp.
Joosten, học tại Bỉ, Mỹ, Israel, đã giảng dạy tại Đại học Strasbourg (Pháp) suốt 20 năm trước khi tham gia Đại học Oxford vào năm 2014.
Gần đây, ông giữ chức tổng biên tập tờ Vetus Testamentum, chuyên san hàng đầu thế giới về nghiên cứu kinh Cựu Ước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.