TNO

Giáo sư Xoay: 'Câu trộm cá' là kinh nghiệm làm việc nhóm hiệu quả nhất

21/08/2014 00:00 GMT+7

(iHay) 'Đành phải nói thật rằng bài học hiệu quả nhất mà mình đã được học là nhờ đi câu trộm cá của hợp tác xã'.

(iHay) Mẩu chuyện 'câu trộm cá' hài hước của 'giáo sư Xoay' Đinh Tiến Dũng để nói về kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả đang nhận sự ủng hộ và chia sẻ của hàng chục ngàn cư dân mạng qua Facebook.

>> ‘Giáo sư Xoay’ Đinh Tiến Dũng khoe con trai mới sinh

 

 
Ảnh chụp màn hình Fanpage giáo sư Xoay

Trong một chia sẻ mới nhất trên fanpage Facebook hơn 1,1 triệu fan, giáo sư Xoay đã khiến nhiều bạn trẻ ủng hộ khi đưa ra một câu chuyện “thật và hài” nói về kinh nghiệm làm việc nhóm hiệu quả. Cụ thể, đó là câu chuyện câu trộm cá của giáo sư Xoay khi còn nhỏ.

Giáo sư Xoay đã chỉ ra sự phân chia công việc một cách rõ ràng như “thằng tinh mắt làm nhiệm vụ cảnh giới, thằng câu giỏi cho ngồi giật câu, thằng chạy nhanh cho làm nhiệm vụ vận chuyển cá về nhà”. Sự phối hợp nhịp nhàng giữa ba “cá tặc” đã dễ dàng qua mắt được bác bảo vệ.

Bài học về cách làm việc nhóm thông qua câu chuyện câu trộm cá của giáo sư Xoay đã khiến nhiều cư dân mạng thích thú.

“Hoàn toàn đúng! Hoạt động nhóm là hiệu quả nhất, kể cả ăn trộm bởi chúng ta đã phân công đúng người, đúng việc và làm việc chuyên nghiệp”, nickname Hạnh Đinh chia sẻ.

Tuy nhiên cũng có ý kiến "phê bình" giáo sư Xoay.

“Đúng như giáo sư nói. Làm việc nhóm nếu muốn hiệu quả thì phải phân công theo đúng sở trường của từng người. Tiếc là ít người được làm việc theo sở trường của mình. Nhưng mà phê bình giáo sư mang chuyện đi ăn trộm ra làm bài học cuộc sống nhé”, cư dân mạng Nguyễn Thu Thủy chia sẻ.

Câu chuyện "Kỹ năng làm việc nhóm" trên fanpage Facebook Giáo sư Xoay:

Hôm nọ có bạn sinh viên hỏi mình về cách thức rèn luyện "Kỹ năng làm việc nhóm", mình nghĩ một hồi xem có cách thức nào mang tính học thuật một chút để chia sẻ cho nó "sang chảnh" không mà nghĩ mãi không ra cách nào. Đành phải nói thật rằng bài học làm việc nhóm hiệu quả nhất mà mình đã được học là nhờ đi câu trộm cá của hợp tác xã.

Bình thường đám trẻ con mỗi đứa một cần câu, lén lút ra câu, cá thì đói nên câu rất dễ nhưng toàn bị bảo vệ đuổi chạy tán loạn, phần lớn cần câu bị tịch thu, cá thì phải vứt lại vì lo chạy thoát thân nên câu được nhiều cá mà thực thu chẳng được bao nhiêu. Chưa kể thằng nào chạy chậm bị tóm thì còn khổ sở nữa...

Thú vị bài học làm việc nhóm 'câu cá trộm' của giáo sư Xoay d
Ảnh minh họa: Tuệ Minh

Bọn mình họp lại, bàn cách hợp tác "làm ăn". Không chơi nhiều cần câu nữa, chỉ dùng 2 - 3 cái. Thằng nào mắt tinh thì cho leo lên cái cây cao gần đó làm nhiệm vụ cảnh giới bảo vệ, thằng nào câu giỏi thì chỉ chuyên câu, giật cá lên là vứt cần đó, lấy cần mới đã móc sẵn mồi câu tiếp luôn, cá giật lên có thằng gỡ, gỡ xong có thằng móc mồi mới sẵn sàng.

Con cá được gỡ ra sẽ có thằng cầm chạy về, cứ 20m lại có một thằng đứng chuyền tay con cá, chuyển thẳng về nhà một thằng đầu xóm để đảm bảo không mất con nào. Cả dây chuyền hoạt động nhịp nhàng như cỗ máy. Cho đến khi thằng cảnh giới huýt sáo báo động là cả hội chạy biến, về nhà chia nhau cá, thằng nào cũng hả hê vì số cá được chia nhiều hơn là mình tự câu như xưa...

Chiến lược này chỉ phá sản khi ông bảo vệ vào tận nhà từng thằng "tố giác" với phụ huynh, thế là được khuyến mại thêm ít lươn vào mông... Đấy, làm việc nhóm là đấy chứ đâu...

Tuệ Minh

>> Giáo sư Xoay làm ‘dậy sóng’ chuyện ‘chủ-trộm’ trên biển Đông
>> Bà xã 'Giáo sư Xoay' ngủ gật khi xem kịch cạnh chồng
>> Giáo sư Xoay "quên" trăng mật vì mê đóng phim
>> Chí Trung viết tùy bút mừng Giáo sư Xoay "nát một đời trai  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.