Giao thức USB-C mới mở đường cho kết nối an toàn hơn

05/01/2019 15:48 GMT+7

USB Implementers Forum - tổ chức thúc đẩy đổi mới USB, vừa ra mắt chương trình xác thực USB Type-C nhằm bảo vệ các thiết bị của người dùng khỏi rò rỉ dữ liệu hoặc virus máy tính khi kết nối.

Theo PhoneArena, USB-C gần như có mặt ở khắp mọi nơi hiện nay, đặc biệt trong năm 2019, nơi USB-C sẽ sớm thay thế cho microUSB cũ kỹ. Chính vì vậy, chương trình xác thực mà USB IF đưa ra chắc chắn sẽ giúp người dùng yên tâm hơn trong việc phòng chống các mối hiểm họa khi kết nối với cổng kết nối phổ biến này.
Về cơ bản, chương trình xác thực sẽ thiết lập các nguyên tắc mà các nhà sản xuất thiết bị cần tuân theo khi áp dụng USB-C trên thiết bị của họ. Cụ thể, nó nêu chi tiết xác thực dựa trên mật mã tối ưu cho các thiết bị và bộ sạc USB-C.
Giao thức mới sẽ phác thảo một cách để thiết bị hoặc bộ sạc kiểm tra ngay tính xác thực của kết nối, thời điểm kết nối này được thực hiện. Trong thực tế, điều này có nghĩa là điện thoại của bạn có thể giới hạn sạc chỉ với các bộ sạc được ủy quyền. Điều này cũng có thể được sử dụng trong doanh nghiệp, với một công ty giới hạn quyền truy cập chỉ cho các thiết bị USB-C đã được xác minh. Tất cả điều này giúp tăng cường mức độ an ninh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.