Giáo viên Mỹ hát rap dạy sử khuấy động lớp học

13/05/2016 10:52 GMT+7

Học sinh nhún nhảy và hát rap theo cô giáo..., đó là cách dạy học sinh học môn lịch sử của một cô giáo tại Mỹ.

Tại Trường trung học Ridge Road ở thành phố Charlotte, bang North Carolina, Mỹ, đã dùng âm nhạc để khuấy động lớp học. Một cô giáo của trường đã viết lời cho bài rap và tạo ra các video bài hát để làm bài giảng.
Theo The Charlotte Observer lớp học của cô giáo Claire Tamayo dường như không giống một lớp học khi bài giảng là những bài nhạc rap.
Tamayo cố gắng tạo ra những video âm nhạc để dùng cho mỗi bài giảng. Cô dùng những bài hát đang được giới trẻ yêu thích và chế lời theo từng chủ đề bài học cho hợp với nội dung bài giảng. Thông thường, cô giáo ghi lại màn trình diễn của các học sinh trong lớp học và đưa lên Youtube để học sinh xem lại.
Cô giáo Tamayo còn tạo ra các video âm nhạc, như video về các lục địa, phỏng theo bài hát “what do you mean?” của Justin Bieber, và video về nền dân chủ ở Hy Lạp.
Bài hát cô chế lời mới nhất là bài “Romans had a Dream” (Người La Mã có một giấc mơ), từ một bài rap tên “Backseat Freestyle” của Kendrick Lamar.
Người La Mã có một giấc mơ là bài hát đầu tiên chính cô biểu diễn và đưa lên mạng xã hội.
Lớp học của cô giáo Claire Tamayo - Ảnh chụp màn hình video trang NBC Charlotte
Cho học sinh hát rap và nhảy trong lớp học như trò chơi thú vị. Nhưng thực sự, Tamayo đã làm việc nghiêm túc để mang đến bài học như trò chơi cho học sinh.
Cô cho biết cô mất khoảng 12-15 tiếng ngoài giờ dạy để viết lời cho mỗi bài rap. Nhưng kết quả mang về là những giây phút đáng giá cho cô và trò.
Tamayo và học sinh cho rằng đó là cách tuyệt vời để họ học.
Học sinh Khalia Corry cho biết: “Đó thật sự khác biệt vì thay vì ngồi một chỗ, lắng nghe cô giáo giảng là chán đến nỗi chẳng ai muốn chú ý cả. Nhưng với cô Tamayo thì cô đã thay đổi cách dạy từ sự kết hợp nhiều thứ trong đó có âm nhạc”.
Tamayo cho biết ngoài việc học sinh tương tác với nhau tốt hơn, chú ý các bài học hơn thì cách dạy của cô còn giúp cải thiện thái độ học của học sinh và học sinh tự tin hơn.
Sau năm đầu tiên giảng dạy, Tamayo đã thử nghiệm kỹ thuật giảng dạy sáng tạo để thu hút sự chú ý của học sinh lớp 6 và giúp chúng hứng thú với bài dạy của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.