TNO

Giật mình trước cát-sê bèo bọt của sao Hollywood

12/03/2015 14:00 GMT+7

(iHay) Lindsay Lohan chỉ nhận được chưa đầy 7.000 USD cho vai diễn trong phim The Canyons. George Clooney hay Jamie Dornan cũng từng nhận cát-sê chẳng đáng là bao.

(iHay) Chúng ta từng nghe tới những khoản tiền khủng mà các ngôi sao Hollywood bỏ túi sau khi đóng phim. Thế nhưng, không phải ai cũng được như vậy. Lindsay Lohan chỉ nhận được chưa đầy 7.000 USD cho vai diễn trong phim The Canyons. George Clooney hay Jamie Dornan cũng từng nhận cát-sê chẳng đáng là bao.

>> Những sao Hollywood là nạn nhân của hacker
>> Những đám cưới của sao Hollywood được mong chờ nhất năm 2015

1. Spencer Lacey Ganus - 926 USD cho Frozen 

Sao Hollywood và thù lao bèo bọt khi đóng phim 2

Với 1,3 tỉ USD mà Frozen (tên Việt: Nữ hoàng băng giá) thu được từ các phòng vé, chắc hẳn người xem sẽ nghĩ bất cứ diễn viên nào tham gia lồng tiếng cho bộ phim hoạt hình bom tấn này cũng nhận được mức lương “khủng”. Thế nhưng chuyện không hẳn là vậy. Spencer Lacey Ganus, người lồng tiếng cho nhân vật Elsa khi còn nhỏ, chỉ nhận được thù lao 926 USD mà thôi.

1. Matthew McConaughey - 200.000 USD cho Dallas Buyers Club 

Sao Hollywood và thù lao bèo bọt khi đóng phim 1

Ít ai biết được rằng nam diễn viên Matthew McConaughey, người được xem là mục tiêu săn đón của các nhà làm phim lớn, lại từ chối một hợp đồng 15 triệu USD cho phim Magnum P.I để tham gia đóng phim Dallas Buyers Club (tên Việt: Căn bệnh thế kỷ) chỉ với khoản tiền 200.000 USD. Sau 3 năm miệt mài với phim, Matthew McConaughey cuối cùng đã gặt hái được thành công với tượng vàng Oscar 2014 ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Điều này một lần nữa cho người hâm mộ thấy lòng yêu nghề của nam diễn viên.

3. Lindsay Lohan - 6.480 USD cho The Canyons 

Sao Hollywood và thù lao bèo bọt khi đóng phim 3

Nữ diễn viên “lắm tài nhiều tật” từng trở thành ngôi sao tuổi teen giàu nhất khi đạt cát-sê 7,5 triệu USD/phim. Tuy nhiên, đến năm 2012, mọi thứ đã thay đổi. Lindsay Lohan chỉ nhận được chưa đầy 7.000 USD cho vai diễn trong phim The Canyons (tên Việt: Trò chơi tình ái) của đạo diễn Paul Schrader. Nhiều lý do cho rằng lối sống ăn chơi của cô đã khiến chính cô không còn “đắt giá” trong mắt các nhà làm phim, thậm chí cô phải cần họ để hâm nóng tên tuổi.

4. Toby Papworth - 60 USD cho Harry Potter và Bảo bối tử thần 

Sao Hollywood và thù lao bèo bọt khi đóng phim 4

Nhiều người sẽ không nhớ tới gương mặt Toby Papworth bởi cậu bé chỉ vào vai Harry Potter hồi bé ở phần cuối của loạt phim. Dù vậy, không ít người vẫn cảm thấy bất công thay cho diễn viên nhí này bởi cậu chỉ nhận được khoản thù lao 60 USD mà thôi. Trong khi đó, bộ phim đình đám này thu về hàng tỉ đô la.

5. Jonah Hill - 60.000 USD cho Wolf of Wall Street  

Sao Hollywood và thù lao bèo bọt khi đóng phim 5

Nam diễn viên Jonah Hill từng bỏ túi được hàng triệu USD trong nhiều bộ phim hài như 22 Jump Street hay This Is The End. Tuy nhiên, Jonah Hill không ngại tiết lộ với DJ Howard Stern của đài phát thanh Mỹ rằng chỉ nhận được 60.000 USD cho vai Martin Scorsese trong Sói già phố Wall. Trong khi đó, Leonardo DiCaprio, người được đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc nhất Oscar 2014, lại nhận được 10 triệu USD.

6. Chris Evans - 300.000 USD cho Captain America 

Sao Hollywood và thù lao bèo bọt khi đóng phim 6

Theo MSN, Marvel từ lâu nổi tiếng là khắt khe trong việc trả thù lao cho diễn viên và chỉ “thoáng” khi họ cần các ngôi sao trở lại trong các phần tiếp theo. Trong số các diễn viên “thiệt thòi” về khoản lương có cả nam diễn viên điển trai Chris Evans. Ngôi sao 33 tuổi này đã nhận được 300.000 USD khi tham gia bộ phim Captain America (tên Việt: Chiến binh mùa đông) phần đầu tiên. Tuy nhiên, khoản thù lao này đã tăng lên khi anh tham gia dự án The Avengers.

7. Barkhad Abdi - 65.000 USD cho Captain Phillips 

Sao Hollywood và thù lao bèo bọt khi đóng phim 7

Vai diễn của Barkhad Abdi trong bộ phim Captain Phillips (tên Việt: Thuyền trưởng Phillips) đã khiến anh trở nên nổi tiếng song... không giàu có. Trong khi ngân sách thực hiện bộ phim lên tới 55 triệu USD thì nam diễn viên Barkhad Abdi chỉ nhận được khoản thù lao rất “nhẹ nhàng” 65.000 USD mà thôi.

8. Sean Astin -  250.000 USD cho The Lord of the Rings 

Sao Hollywood và thù lao bèo bọt khi đóng phim 8

Tham gia series phim nổi tiếng thế giới The Lord of the Rings (tên Việt: Chúa tể những chiếc nhẫn), Sean Astin đã hi sinh 3 năm trời để quay phim và số tiền anh nhận được chỉ vỏn vẹn 250.000 USD. Dù sau khi bộ phim đạt doanh thu phòng vé cao, Sean Astin và đồng nghiệp có nhận được một khoản tiền thưởng song nếu so với người bạn diễn Elijah Wood chỉ xuất hiện 2 phút phim The Hobbit mà được trả tới 1 triệu USD thì quả Sean Astin quá thiệt thòi.

9. George Clooney - 120.000 USD cho Good Night and Good Luck 

Sao Hollywood và thù lao bèo bọt khi đóng phim 9

Tài tử George Clooney quả là ngôi sao đáng để nhiều người phải nể phục khi anh sẵn sàng chấp nhận số tiền 120.000 USD để viết kịch bản, làm đạo diễn và diễn xuất trong bộ phim Good Night and Good Luck (tên Việt: Chúc ngủ ngon và chúc may mắn). Tuy nhiên, đổi lại với những gì anh cống hiến thì bộ phim đã nhận được 6 đề cử Oscar, trong đó có 2 đề cử cho chính George Clooney.

10. Bill Murray - 9.000 USD cho Rushmore 

Sao Hollywood và thù lao bèo bọt khi đóng phim 10

Bill Murray là một diễn viên đặc biệt ở Hollywood. Ông không có công ty quản lý riêng vì vậy thường từ chối các dự án làm phim lớn, thay vào đó là gật đầu với các bộ phim nhỏ lẻ. Cùng với đó, khoản thù lao mà Bill Murray chấp nhận cũng rất ít ỏi. Cụ thể là với vai diễn Wes Anderson trong phim Rushmore, ông chỉ được trả 9.000 USD mà thôi.

11. Minnie Driver - 5.000 USD cho GoldenEye 

Sao Hollywood và thù lao bèo bọt khi đóng phim 11

Trước khi nhận lời tham gia đóng phim GoldenEye (tên Việt: Mắt vàng), Minnie Driver sống ở bờ biển Uruguay. Theo Telegraph, việc Minnie Driver chấp nhận khoản tiền 5.000 USD không quá khó hiểu bởi thời điểm đó, cô đang gặp khó khăn về tài chính.

12. John Travolta - 150.000 USD cho Pulp Fiction 

Sao Hollywood và thù lao bèo bọt khi đóng phim 12

Từng là một trong những nam diễn viên nổi tiếng nhất thế giới nhưng John Travolta cũng có lúc chấp nhận khoản tiền không lấy gì làm nhiều - 150.000 USD để tham gia phim Pulp Fiction (tên Việt: Chuyện tào lao). Dù khoản thù lao này chẳng thể khiến anh giàu có hơn nhưng sau thành công của bộ phim, anh lại được bỏ túi 20 triệu USD để tham gia dự án phim khác mang tên Swordfish and Basic.

13. Ryan Gosling - 1.000 USD/tuần cho Half Nelson 

Sao Hollywood và thù lao bèo bọt khi đóng phim 13

Mặc dù vai diễn của Ryan Gosling trong phim Half Nelson (tên Việt: Thầy giáo giang hồ) được đề cử Oscar song không mấy ai hay rằng anh chỉ nhận được khoản thù lao ít ỏi (1.000 USD/tuần) khi nhận lời tham gia. Thực tế, khoản kinh phí sản xuất bộ phim này cũng thuộc top siêu thấp - 700.000 USD.

14. Oprah Winfrey - 35.000 USD cho The Color Purple 

Sao Hollywood và thù lao bèo bọt khi đóng phim 14

Một trong những người phụ nữ giàu nhất thế giới từng chấp nhận 35.000 USD để tham gia bộ phim The Color Purple (tên Việt: Màu tím) của đạo diễn Steven Spielberg. Tất nhiên, lúc đó, cô chưa nổi tiếng như bây giờ. Về sau, Oprah Winfrey đã lên tiếng cảm ơn khoản thù lao ít ỏi này bởi nhờ vai diễn đó mà cô được đề cử Oscar.

15. Jamie Dornan - 120.000 USD cho Fifty Shades of Grey 

Sao Hollywood và thù lao bèo bọt khi đóng phim 15

Khi nam diễn viên Charlie Hunnam từ chối vai Christian Grey trong phim Fifty Shades of Grey (tên Việt: 50 sắc thái) bởi khoản thù lao thấp - 125.000 USD thì cơ hội này đã đến với Jamie Dornan. Tuy nhiên, cũng bởi Jamie Dornan không có tên tuổi bằng nên anh phải nhận khoản tiền thù lao ít hơn - 120.000 USD.

Dù vậy, 50 sắc thái hiện nay đang lên như diều gặp gió, kéo theo tên tuổi của Jamie Dornan cũng được biết đến rộng rãi hơn. Nhiều dự đoán rằng các nhà sản xuất sẽ trả hậu hĩnh cho Jamie Dornan, thậm chí là khoảng 6,8 triệu USD để anh tham gia vào phần tiếp theo của phim.

Nguyệt Cát
Ảnh: AFP/Chụp màn hình phim

>> Những sao Hollywood là nạn nhân của hacker
>> Những đám cưới của sao Hollywood được mong chờ nhất năm 2015
>> Sao Hollywood phản ứng mạnh vụ tấn công tạp chí Charlie Hebdo
>> Sao Hollywood tất bật chuẩn bị đón Giáng sinh
>> Sao Hollywood bật mí kế hoạch đón Giáng sinh
>> Sao Hollywood thường xuyên bị fan cuồng dọa... giết 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.