TNO

Giật mình với búp bê giống hệt người thật

26/01/2016 14:50 GMT+7

(Tin Nóng) Một nghệ sĩ Nga đã khiến cộng đồng mạng bất ngờ sau khi đăng tải một đoạn video mô tả ông tạo ra búp bê bằng tay có khuôn mặt giống người thật đến mức khó tin.

(Tin Nóng) Một nghệ sĩ Nga đã khiến cộng đồng mạng bất ngờ sau khi đăng tải một đoạn video mô tả ông tạo ra búp bê bằng tay có khuôn mặt giống người thật đến mức khó tin.

Giật mình với búp bê giống hệt người thật - ảnh 1
Những con búp bê làm bằng tay của nghệ sĩ Nga Michael Zajkov trông như người thật - Ảnh: Instagram Michael Zajkov

Theo Daily Mail ngày 24.1, những con búp bê này được làm từ một loại đất sét đặc biệt, với đôi mắt thủy tinh, tóc giả của Pháp và 13 khớp trên cơ thể. Chúng được nghệ sĩ Michael Zajkov cẩn thận chạm khắc.

Nghệ sĩ Michael là người học điêu khắc tại Đại học Kuban (Nga), và sau đó nâng cao tay nghề ngay tại nơi làm việc là một nhà hát múa rối.

Con búp bê đầu tiên của Michael ra đời năm 2010. Những con búp bê có khuôn mặt sống động như thật được ông tạo ra và đăng trên trang Instagram của ông với 103.000 người hâm mộ từ khắp thế giới.

Michael thường xuyên đăng tải những đoạn video ngắn cho người hâm mộ xem trước quá trình sản xuất những con búp bê này.

Michael nói với tạp chí FEMAIL rằng cảm hứng sáng tạo của ông có từ những nhà sản xuất búp bê siêu thực tế như Laura Scattolini ở Ý và Anne Mitrani ở Pháp. Thời trang mà những con búp bê của Michael mặc là đầu thế kỷ 20.

Sau khi tốt nghiệp đại học năm 2009, ông đã làm việc với nhà thiết kế thời trang Irina Kuzyomina, nơi ông học may quần áo búp bê, và một thời gian làm việc tại một nhà hát múa rối.

Giật mình với búp bê giống hệt người thật - ảnh 2
Tạo hình khuôn mặt búp bê

Ông đã có buổi triển lãm búp bê nghệ thuật tại một cuộc triển lãm quốc tế tổ chức tại Moscow hồi năm 2013. Khách tham quan phát cuồng với 5 con búp bê mang tên Anastasia, Antonina, Zoe, Nina và Xenia của Michael. Kể từ đó, ông cũng nổi tiếng với bàn tay ma thuật của mình.

Búp bê của ông nhìn thực tế hơn búp bê truyền thống, và nhiều người nhìn thấy chúng cũng phải sợ. Nhưng Michael thích nhìn thấy “phản ứng của khán giả khi họ nhìn thấy con búp bê của ông lần đầu tiên”.

Michael không nhận đặt hàng và thường chúng được mua bởi các nhà sưu tập.

Xem clip nghệ sĩ Michael Zajkov với những búp bê có khuôn mặt như người thật:

Ngọc Lam

>> Nhà búp bê đắt nhất thế giới, hơn cả nhà thật
>> Cô gái giống búp bê Barbie làm người đi đường phát hoảng
>> Cắt 6 xương sườn để có vòng eo siêu nhỏ
>> Bỗng dưng nổi tiếng vì mặt giống búp bê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.