Giấy chứng nhận sư phạm không phải là chứng chỉ?

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
25/07/2019 08:35 GMT+7

Gần 140 giáo viên bức xúc khi bị loại khỏi kỳ thi tuyển công chức ngành GD-ĐT do H.Phù Cát (Bình Định) tổ chức vì giấy chứng nhận nghiệp vụ sư phạm không được chấp nhận.

Ngày 6.1.2019, anh Nguyễn Hồng Dương (32 tuổi, ở TT.Ngô Mây, H.Phù Cát) tham dự thi tuyển viên chức ngành giáo viên bộ môn tin học cấp THCS. Ngày 11.1, Hội đồng xét tuyển viên chức H.Phù Cát thông báo điểm thi đối với trường hợp anh Dương đạt 76,5 điểm và trúng tuyển.
Ngày 12.3, Phòng Nội vụ H.Phù Cát mời anh Dương lên làm việc và thông báo hủy kết quả thi tuyển vì không chấp nhận giấy chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm do Hiệu trưởng Trường CĐ Bình Định cấp.
Ngoài anh Dương còn có thêm cả trăm trường hợp cũng bị loại chủ yếu do giấy chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm không được chấp nhận (cũng có một số trường hợp khác do chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm hoặc văn bằng không phù hợp).
Các giáo viên này rất bức xúc vì cho rằng trong năm 2018, một số trường hợp có giấy chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm do Trường CĐ Bình Định cấp vẫn được chấp nhận thi tuyển viên chức ở một số huyện trong tỉnh Bình Định và đã trúng tuyển.
Đại diện Phòng Nội vụ H.Phù Cát khẳng định việc loại bỏ các ứng viên chỉ có chứng nhận nghiệp vụ sư phạm là dựa theo các thông tư liên tịch của Bộ GD-ĐT và Bộ Nội vụ. Cụ thể, đầu vào viên chức ngành GD-ĐT đối với giáo viên cấp tiểu học được thực hiện theo Thông tư số 21/2015/TTLT-BGDĐT-BNV, đối với giáo viên THCS theo Thông tư số 22/2015/TTLT-BGDĐT-BNV (cùng ban hành ngày 16.9.2015) đều yêu cầu phải có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm.
Ông Lâm Hải Giang, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bình Định, cho biết tại H.Phù Cát, trong quá trình tổ chức thi tuyển viên chức ngành GD-ĐT đã xảy ra khiếu kiện. Vì vậy, H.Phù Cát đã loại những ứng viên chỉ có giấy chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm.
Trong khi đó, ông Lê Thanh Trúc, Hiệu trưởng Trường CĐ Bình Định, khẳng định nhiều sinh viên học ngành tiếng Anh, tin học ứng dụng, công nghệ thông tin tại trường này có chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm, khi ra trường được tuyển dụng vào viên chức ngành GD-ĐT để đi dạy, thậm chí có người đã làm đến hiệu trưởng, phó hiệu trưởng các trường.
Khi H.Phù Cát đã có văn bản xin ý kiến Bộ GD-ĐT thì nhận được văn bản trả lời là theo quy định phải có chứng chỉ, còn giấy chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm không phải là chứng chỉ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.