Gìn giữ di sản Sài Gòn qua sách và ảnh

17/08/2017 12:59 GMT+7

Triển lãm trưng bày 40 bức ảnh so sánh kiến trúc, cảnh quan Sài Gòn xưa và nay của các tác giả: Phúc Tiến, Văn Phụng, Hiếu Minh, Soh Weng Yew được tổ chức tại Đường sách TP.HCM (Nguyễn Văn Bình, Q.1) bắt đầu từ sáng 17.8.

Ngoài ra, cuộc giao lưu Gìn giữ di sản Sài Gòn (Công ty văn hóa Phương Nam tổ chức) cũng sẽ diễn ra vào 17 giờ ngày 18.8.
Các khách mời giao lưu là nhà nghiên cứu trẻ Phan Khắc Huy; tác giả cuốn sách Sài Gòn - Hai đầu thế kỷ Phúc Tiến và Văn Phụng Hiếu Minh… sẽ chia sẻ cùng người xem về những ý tưởng xây dựng đô thị Sài Gòn từ hơn 100 năm trước.
Đặc biệt qua cuốn sách Sài Gòn - Hai đầu thế kỷ (Saigon Then & Now - Early 20th & 21Century, NXB Văn hóa - Văn nghệ TP.HCM và Công ty sách Phương Nam đồng ấn hành), bạn đọc sẽ được nhìn lại những biến đổi cảnh quan và kiến trúc của Sài Gòn giai đoạn đầu thế kỷ 20 - đầu thế kỷ 21. Chẳng hạn, người xem sẽ nhận thấy kiến trúc độc đáo của nhà thờ Đức Bà vốn được giữ nguyên từ những năm 1920 cho đến ngày nay; khách sạn Bông Sen và nhà hàng Brodard hiện tại là được xây trên nền tòa nhà hiệu thuốc Normale; còn phố đi bộ Nguyễn Huệ lại chính là khu vực Tòa hòa giải xưa, nơi chính quyền Pháp từng đặt máy chém để xử trảm tội nhân... Những hình ảnh kiến trúc và cảnh quan Sài Gòn ở hai đầu thế kỷ 20 và 21 do các khách mời sưu tầm và thu thập được là minh họa sinh động và là cơ sở để đề xuất những biện pháp giữ gìn di sản Sài Gòn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.