Gió bão số 3 làm nhiều người Đà Nẵng ngã xe khi qua cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý

14/09/2015 17:26 GMT+7

(TNO) Đến 15 giờ 30 ngày 14.9, tại Đà Nẵng, mặc dù trời đã ngớt mưa nhưng gió vẫn quăng quật thổi rất mạnh. Nhiều người vội vã trở về nhà bằng xe máy do sợ buổi chiều bão số 3 ập đến , nhưng khi đi qua những cây cầu: Trần Thị Lý, cầu Rồng, Thuận Phước… thì bị gió xoáy thổi té nhào.

* Thừa Thiên- Huế đã kêu gọi 1.925 tàu thuyền vào trú ẩn an toàn

(TNO) Đến 15 giờ 30 ngày 14.9, tại Đà Nẵng, mặc dù trời đã ngớt mưa nhưng gió vẫn quăng quật thổi rất mạnh. Nhiều người vội vã trở về nhà bằng xe máy do sợ buổi chiều bão số 3 ập đến, nhưng khi đi qua những cây cầu: Trần Thị Lý, cầu Rồng, Thuận Phước… thì bị gió xoáy thổi té nhào.

Không chỉ những người già, các bạn gái, mà ngay cả những thanh niên cũng phải đánh vật với sức gió mạnh lên khi di chuyển qua những cây cầu này.
Tại cầu Thuận Phước, cầu Rồng…, để hạn chế tai nạn, một số người đứng ở đầu cầu cảnh báo không nên di chuyển sang cầu trong thời gian này. Tuy nhiên, do nôn nóng về nhà để chèn chống trước khi bão đến, nên nhiều người bất chấp cả nguy hiểm.
Trên cầu Trần Thị Lý, khoảng 15 gio72 cùng ngày, một học sinh nữ chạy xe điện bị gió thổi ngã lăn quay cả người lẫn xe. Ngay sau đó, một thanh niên cũng ngã chúi kéo theo đám đông đi xe phía sau cùng ngã đổ.
Trên cầu Trần Thị Lý, sức gió còn mạnh hơn ở điểm cầu Rồng. Nhiều người phải dừng xe lại ở giữa cầu vì không thể di chuyển, hoặc gọi điện thoại kêu người nhà đến trợ giúp. Nhiều cô gái vứt cả xe ngồi khóc, cho đến khi có người đến giúp đỡ, đưa xe sang bên kia cầu.
Những hình ảnh PV Thanh Niên Online ghi nhận tại cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý vào chiều 14.9:
Gió mạnh nên cả thanh niên này cũng không dám chạy xe trên cầu Trần Thị Lý mà phải dắt bộ
Một học sinh ngã chúi giữa cầu Trần Thị Lý khi đang di chuyển
Nhiều người phải dừng lại, cởi bớt áo mưa để giảm bớt sức gió thốc, chịu ướt để qua được cầu
ChỈ ô tô là có thể di chuyển qua cầu, còn xe máy bị gió thổi ngược lại rất mạnh
Ngã lăn cả người lẫn xe ngay trên cầu
Nhiều người chạy đến hỗ trợ
Gió thổi nát bươn áo mưa
Rất nhiều người tốt bụng đến giúp các cô gái đẩy xe qua được cầu
Chỉ có thể dừng xe lại để cầu cứu người nhà đến hỗ trợ đưa về
Nhiều người “lánh nạn” trên lề cầu Rồng đợi ngớt gió mới di chuyển tiếp
Thừa Thiên- Huế đã kêu gọi 1.925 tàu thuyền vào trú ẩn an toàn
Do ảnh hưởng của bão số 3 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế trong đêm 13 và ngày 14.9, có mưa vừa đến mưa to, dự kiến mực nước trên các sông ở trên địa bàn tỉnh sẽ lên báo động 2 trong đêm nay.
Tại khu vực phía nam tỉnh, các xã ven biển như Lộc Vĩnh, Lộc Bình… (H Phú Lộc) đến chiều đã có gió mạnh cấp 6, cấp 7. Tại TP.Huế, đến chiều gió cũng đã mạnh dần lên cấp 6.
Thượng tá Lê Văn Phương, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết: Bộ Chỉ huy biên phòng tỉnh đã chỉ đạo các đồn biên phòng ven biển liên lạc với các phương tiện ngư dân đang hoạt động trên biển và tổ chức kêu gọi để hướng dẫn cho các phương tiện về hướng đi của bão để chủ động phòng tránh và di di chuyển ra khỏi hướng đi của bão.
Đến sáng 14.9, Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Thừa Thiên-Huế đã kêu gọi toàn bộ 1.925 phương tiện tàu thuyền vào bờ neo đậu và trú ẩn an toàn.
Các hộ kinh doanh ăn uống bãi biển Bình An (xã Lộc Vĩnh, H.Phú Lộc, Thừa Thên- Huế) gấp rút tháo dở hàng quán để tránh bão - Ảnh: Đình Toàn
Công tác di dời hàng quán ven biển xã Lộc Vĩnh để tránh bão - Ảnh: Đình Toàn
Tàu thuyền xã PHú Thuận (H.PHú Vang, Thừa Thiên- Huế) đã vào bờ trú ẩn an toàn - Ảnh: BNL
Bùi Ngọc Long - Đình Toàn
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.