Giới trẻ nô nức đi xin chữ đầu năm

Hôm nay (17.2), ngày mùng 2 tết, nhiều bạn trẻ Thủ đô Hà Nội nô nức đến “phố ông đồ” để xin chữ đầu năm, cầu mong năm mới phúc lộc an khang, gặp nhiều may mắn.

Các bạn trẻ có xu hướng xin các chữ Nhẫn, Thuận, Học, Phúc, Đạt, Tâm… Nhiều gia đình mang các con nhỏ đến xin chữ để học hỏi văn hoá truyền thống của người Việt, đồng thời cùng bố mẹ ghi lại những khoảnh khắc đẹp ngày xuân.
Anh Hoàng Văn Hải, 35 tuổi, phố Tây Sơn, quận Đống Đa cho hay: “Đã thành nếp, chúng tôi thường đi chúc tết họ hàng vào ngày mùng 1 tết, sau đó, ngày mùng 2 cả nhà thường đi chùa và đến xin chữ ở phố ông đồ. Năm nay tôi xin chữ “Nhẫn”, chữ này sẽ mang về treo trong phòng khách để mọi thành viên trong gia đình có thể luôn kiên trì, nhẫn nại trong năm mới “.
Xin chữ trở thành nét đẹp ngày xuân
Đến hẹn lại lên, người dân ở Hà Nội đã quen thuộc với “phố ông đồ”, thường được tổ chức trong không gian Văn Miếu - Quốc Tử Giám.
Năm nay, phố được khai mạc tại Hồ Văn từ chiều 9.2, 63 ông đồ tham gia thực hiện những tác phẩm thư pháp bằng chữ Hán - Nôm và chữ quốc ngữ.
Năm nay, “phố ông đồ” được trang trí theo phong cách xưa, tạo không gian hoài cổ với tết xưa của người Việt.
Ngoài hoạt động viết thư pháp, tại đây còn có triển lãm thư pháp, trưng bày quy trình làm giấy dó, gian hàng nghề truyền thống, thả hoa đăng, chơi trò chơi dân gian…
Phố ông đồ Hà Nội mở cửa đến 25.2, trong 3 ngày tết sẽ kéo dài từ 8 giờ sáng đến 10 giờ đêm…
Những hình ảnh đẹp tại phố ông đồ Hà Nội hôm nay:
Ông đồ trẻ xuống phố
Trẻ nhỏ, nam thanh nữ tú chờ đợi để được cho chữ
Không gian trong phố ông đồ gợi nhớ tết xưa
Người xin chữ quá đông, nên phải xếp hàng dài
Một bạn trẻ đi xin chữ, trên vỉa hè đã kín mít xe gắn máy
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.