Giới trẻ Sài Gòn đổ xô đi mua đồ lạnh

21/12/2017 14:55 GMT+7

Câu nói quen thuộc của nhiều người khi nhắc đến TP.HCM là nơi không có mùa đông. Thế nhưng những ngày cận kề Noel này, thời tiết bắt đầu lạnh và thế là mọi người đổ xô nhau đi mua quần áo ấm.

Đoạn đường Nguyễn Trãi (Q.5, TP.HCM) vào những tối trời lạnh như mấy hôm nay đông nghịt người. Họ chen nhau để có được một cái áo lạnh, một chiếc khăn choàng cổ ưng ý. Càng về đêm, từng dòng người đổ về con đường này càng đông. Mỗi quầy phải có đến mấy người giữ xe và trông coi hàng.

Người người chen nhau mua áo khoác (Ảnh: Nữ Vương)

Đón đầu được tâm lý của người trẻ, nhiều chủ cửa hàng đã trưng bày tất cả những mặt hàng đồ lạnh mà họ có. Nào là áo gió 2 lớp, áo len, áo dạ, khăn choàng cổ, mũ len thời trang,...

Khăn choàng đủ loại  (Ảnh: Nữ Vương)

“Mình đâu ngờ sẽ lạnh như thế này. Mình vào TP.HCM học được 3 năm rồi nhưng năm nay mới thấy trời lạnh thiệt. Tuy không bằng cái lạnh ở quê mình, nhưng đối với người Sài Gòn thế này là quá lạnh rồi. Mình vào đây cũng quen thời tiết trong này rồi nên mấy ngày nay mình cũng thấy lạnh quá, nhất là về đêm. Nên mình rủ bạn đi mua áo ấm, vì từ ngày vào đây biết trong này không bao giờ lạnh nên mình để hết đồ lạnh ngoài quê”, Huỳnh Thị My (sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM) đang lúi húi lựa áo len tại một cửa hàng trên đường Nguyễn Trãi, chia sẻ.

Đây là dịp để người Sài Gòn choàng khăn vừa giữ ấm vừa làm đẹp (Ảnh: Nữ Vương)

Cô nàng Ngọc Tân (Q.2, TP.HCM)  đang thích thú khi thử mấy mẫu mũ len, chia sẻ: “Thời tiết Sài Gòn mấy ngày nay thích thật. Thật ra thì không lạnh lắm, nhưng ban đêm đi chơi Noel mà ăn mặc phong phanh là không được, vì về đêm rất lạnh, lại có gió nữa. Mình lên mạng đăng status hỏi bạn bè là có ai biết ở Sài Gòn chỗ nào bán khăn choàng cổ không chỉ mình với, thì mọi người chỉ mình đến con đường này. Nhưng không ngờ lại đông như thế này, cứ y như ngày hội ý”.

Đa dạng mẫu mã cho bạn trẻ lựa chọn (Ảnh: Nữ Vương)

Còn Tuyết Nhi (bạn đi cùng với My) thì hài hước nói: “Hết đồ lạnh để mặc luôn. Tưởng đâu lạnh một ngày, hai ngày là hết nhưng càng ngày mình lại càng thấy lạnh. Mà nghe nói dự báo lạnh đến hết Noel. Nên tốt nhất là đi mua vài cái để về còn đi chơi mấy ngày Noel này .
Quần áo lạnh trên con đường này phổ biến dạng áo len mỏng, áo gió 2 lớp và các loại mũ len, khăn choàng cổ thời trang... Chính vì thế giá chỉ dao động từ 100.000 – 200.000 đồng tùy mặt hàng. Các bạn trẻ đến mua ở đây đa phần đều không biết giá có tăng nhiều hơn ngày bình thường hay không bởi vì ít khi xài những mặt hàng này ở TP.HCM. Còn chủ các quầy hàng thì đều chào khách bằng các câu cửa miệng như “hàng đồ lạnh giá rẻ cuối năm, quẹo lựa, quẹo lựa” hay “hàng lạnh giảm giá, giảm giá mọi người ơi”! Nhưng thật ra, đâu ai biết có giảm giá thật không.
Nhưng với nhiều bạn trẻ, chuyện này không quan trọng bằng việc lựa được những bộ đồ lạnh ưng ý để diện trong những ngày lạnh hiếm hoi ở Sài Gòn với giá hợp túi tiền. Thế là đủ !
[VIDEO] Giới trẻ Sài Gòn lãng mạn trong ngày lạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.