Theo BGR, khảo sát do công ty nghiên cứu thị trường Piper Sandler thực hiện cho thấy iPhone vẫn là lựa chọn hàng đầu của thanh thiếu niên ở Mỹ, trong khi Android tiếp tục ở trạng thái ‘lép vế’.
Sự thống trị của iPhone
Báo cáo 'Taking Stock With Teens' mới nhất của Piper Sandler cho thấy có 85% thanh thiếu niên được khảo sát đang sở hữu iPhone và 86% trong số họ dự định tiếp tục mua iPhone đời mới.
Con số này gần như tương tự với kết quả khảo sát vào tháng 10.2023, khi 87% người dùng sử dụng iPhone và 88% vẫn mong muốn iPhone là lựa chọn tiếp theo của họ. Kết quả này không gây bất ngờ khi thị trường điện thoại thông minh cao cấp đã bão hòa và iPhone vẫn là thương hiệu được ưa chuộng nhất.
Xu hướng tiếp diễn
Khảo sát cho thấy các sản phẩm trí tuệ nhân tạo (AI) thế hệ mới như ChatGPT và Gemini đang dần trở thành chuẩn mực mới trong lĩnh vực điện toán. Các điện thoại Android như Galaxy S24 và Pixel 8 đã có sẵn các tính năng AI tích hợp. Và iPhone cũng sẽ sớm tham gia vào thị trường nhộn nhịp này với bản cập nhật iOS 18.
Tuy nhiên, Android vẫn chưa có thay đổi lớn nào để thu hút thêm người dùng trẻ chuyển sang hệ điều hành của Google. Với tình hình hiện tại, dường như cả Android và iOS sẽ không có nhiều biến động trong tương lai gần.
Apple Watch và các dịch vụ khác
Khảo sát cũng cho thấy 34% thanh thiếu niên đang sử dụng Apple Watch, tăng 3% so với khảo sát của tháng 10 năm ngoái. Tuy nhiên, Apple Music và Apple TV+ vẫn chưa phổ biến bằng hai dịch vụ Spotify và Netflix. Cụ thể, có hơn 60% thanh thiếu niên cho biết họ thích sử dụng Spotify và hơn 30% xem Netflix hằng ngày. Apple Music chiếm 30% thị phần trong nhóm này, trong khi Apple TV+ ở mức dưới 5%.
Kết luận
Khảo sát của Piper Sandler cho thấy iPhone vẫn là lựa chọn hàng đầu của thanh thiếu niên Mỹ. Các sản phẩm AI thế hệ mới đang dần trở thành xu hướng, nhưng Android vẫn chưa có thay đổi nào mang tính đột phá để thu hút người dùng trẻ.
Bình luận (0)