1/20 sinh viên Anh bán dâm để trang trải tiền học

09/06/2016 14:10 GMT+7

Để có được những số liệu này, các nhà nghiên cứu đã bỏ ra 3 năm liền với số tiền đầu tư lên đến nửa triệu bảng Anh, với 6.773 sinh viên trên khắp nước Anh tham gia cuộc điều tra.

Phát biểu tại Lễ hội khoa học Cheltenham (Anh), hai nhà nghiên cứu về hoạt động bán dâm trong sinh viên, Tracey Sagar và Debbie Jones đã cung cấp cho người nghe một thông tin bất ngờ: cứ 20 sinh viên Anh thì lại có 1 người bán thân để lấy tiền trang trải sinh hoạt phí và đóng tiền học.

Và cứ 5 sinh viên thì lại có 1 người thừa nhận mình sẽ suy nghĩ đến chuyện kiếm một công việc trong ngành công nghiệp tình dục. Các vũ nữ thoát y hay gái bán dâm sinh viên nhìn nhận về công việc của mình không khác gì một việc làm thêm trong các quán bar, nhà hàng, tờ Daily Mail dẫn kết quả điều tra.

Điều đặc biệt, các nam sinh là đối tượng dễ chấp nhận bán thân hơn các nữ sinh. Hoạt động trong ngành công nghiệp tình dục của họ cũng khá đa dạng từ bán dâm, khỏa thân đến chào mời trên mạng.

Cứ 5 sinh viên Anh có 1 người thừa nhận sẽ nghĩ đến chuyện kiếm một công việc trong ngành công nghiệp tình dục - Ảnh: Shutterstock

Để có được những số liệu này, các nhà nghiên cứu đã bỏ ra 3 năm liền với số tiền đầu tư lên đến nửa triệu bảng Anh, làm để các cuộc khảo sát với 6.773 sinh viên trên khắp đất nước.

Nhà nghiên cứu Tracey Sagar, giáo sư tại khoa Tội phạm học của trường Đại học Swansea (Wales, Vương quốc Anh), cũng là người đã cất công thu thập những số liệu này, cho biết: "Không phải sinh viên nào cũng được trang bị đầy đủ kiến thức để bảo vệ mình trước những nghề nghiệp đầy nguy cơ như bán dâm. Đa phần trong số họ thường che giấu công việc mình đang làm vì sợ cộng đồng dè bỉu, xa lánh. Nhiều người trong số đó thừa nhận bản thân luôn thấy bất an và không thể thoát ra khỏi thế giới ấy như mong muốn”.

tin liên quan

Chuyện bao cao su ở Thái Lan
Ở Thái Lan, máy bán bao cao su (BCS) được đặt khắp nơi. Tuy nhiên, hiện nhiều thanh niên Thái lại không dùng BCS khi quan hệ với bạn tình.

 

Bà nói thêm: “Trong hơn 6.000 sinh viên tham gia khảo sát, có 5% nam sinh viên và 3,5% nữ sinh viên thú nhận rằng họ đang hoạt động bán dâm, 22% sinh viên đang xem xét đến việc tìm một công việc liên quan đến tình dục, đó là một thực tế đáng buồn mà tôi không thể thay đổi".

"Tôi cũng là một phụ huynh có con gái đang đi học đại học, vì thế thay vì kỳ thị hay lên án việc làm của các em, nhà trường cần có những biện pháp tức thời và đúng đắn để hỗ trợ cuộc sống để những sinh viên này có cơ hội ‘hoàn lương’", Tracey Sagar nói thêm.

Công bố này đã kiến nhiều phụ huynh ở Anh bị sốc. Một bộ phận người nghe không thể chấp nhận những con số mà nghiên cứu trên đưa ra. Có người thẳng thắng nhận xét phát biểu của bà Tracey Sagar là “vô trách nhiệm” và “quá lố” khi so sánh công việc bán dâm với chuyện làm thêm ở các quán bar.
Nhiều người bán dâm ở Anh có trình độ học vấn cao, từ đại học trở lên - Ảnh: Reuters

Song, dù thế nào, các bậc cha mẹ cũng phải nhìn thằng vào thực tế: lối sống phóng khoáng của một bộ phận giới trẻ ở Anh hiện nay đã và đang làm giảm đi những tiêu chuẩn đạo đức tốt đẹp của đất nước này.

Đa số phụ huynh mong muốn rằng, thay vì chỉ đưa ra những số liệu thống kê nói trên, nhà trường và cộng đồng hãy có những hành động thiết thực hơn đẩy lùi nạn bán dâm trong giới học sinh, sinh viên.

“Tôi có một cháu gái 18 tuổi và sẽ thật kinh khủng nếu một ngày nào đó tôi biết rằng cháu tôi cũng là một trong những sinh viên đang nghĩ đến chuyện gia nhập vào ngành công nghiệp tình dục như trong nghiên cứu nói trên. Tốt hơn hết, khi nhà trường hoặc cộng đồng nắm được những dấu hiệu bất thường của các sinh viên, họ nên thông báo ngay cho gia đình để có biên pháp giáo dục thích hợp. Đó là trách nhiệm và đạo đức của những nhà sư phạm với cả một thế hệ trẻ!”, một người trong nhóm phụ huynh nêu quan điểm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.