15 năm ấy biết bao là tình

12/12/2008 17:05 GMT+7

15 năm (1993- 2008) - một chặng đường hình thành và phát triển vượt bậc của phong trào Doanh nghiệp trẻ (DNT) Việt Nam. Những danh hiệu Doanh nghiệp trẻ tiêu biểu xuất sắc, Giải thưởng Sao Đỏ, Sao Vàng đất Việt đã trở thành thương hiệu đặc sắc của Hội các nhà DNT Việt Nam và cũng là niềm tự hào của nhiều doanh nghiệp, doanh nhân trẻ Việt Nam trong thời kỳ hội nhập kinh tế thế giới.

  Mời nghe đọc bài

Cái tình của sự đỡ đầu, sự quan tâm đặc biệt và kề vai sát cánh, tạo mọi điều kiện tốt nhất của T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam, của các anh chị lãnh đạo Đoàn - Hội qua nhiều thời kỳ: anh Hà Quang Dự, anh Hồ Đức Việt, chị Phạm Phương Thảo, anh Vũ Trọng Kim, chị Trương Thị Mai, anh Hoàng Bình Quân, anh Đinh Quế Hải, anh Nông Quốc Tuấn... dành cho phong trào doanh nghiệp trẻ để từ đó có một tổ chức Hội DNT với quy mô, uy tín hàng đầu quốc gia như hiện nay.

Cái tình của tất cả các doanh nghiệp trẻ tham gia ngay từ thời kỳ đầu: anh Nguyễn Tiến Quân, anh Nguyễn Hoàng Linh, anh Trần Phương Bình, anh Nguyễn Đức Thành, anh Nguyễn Duy Khiên, anh Trần Hữu Hậu, anh Lê Hùng Dũng, anh Phạm Tấn Công, anh Trần Đắc Lợi, anh Nguyễn Đắc Như, anh Hàn Mạnh Tiến, anh Trần Minh Thụy, anh Nguyễn Đăng Tiến, anh Nguyễn Kỳ Nam, anh Huỳnh Hữu Nghĩa, anh Nguyễn Chiến, chị Trần Thị Oanh, chị Cao Thị Ngọc Dung và chúng tôi... đã tập hợp cùng nhau để khơi dậy phong trào “Gặp gỡ các DNT” hằng năm từ năm 1993, tham gia Ban vận động thành lập Hội DNT Việt Nam tháng 10.1994, Hội đồng các nhà DNT Việt Nam tháng 8.1998 với cái tâm nhiệt huyết, chung lòng gắn bó và nỗ lực bền bỉ trải qua bao khó khăn thử thách để đi đến thành công.

Vẫn nhớ không khí thân tình, ấm áp của những người cùng chí hướng ngồi bàn luận sôi nổi tìm hướng đi cho phong trào Doanh nghiệp trẻ trong căn phòng nhỏ của Ủy ban lâm thời tại 64 Bà Triệu (Hà Nội) vào những năm tháng ấy. Đọng lại ấn tượng mạnh mẽ tiếng hò reo, hát vang, những cái ôm, những vòng tay xiết chặt và cả những giọt nước mắt mừng vui khi tổ chức thành công Đại hội toàn quốc các nhà DNT Việt Nam 1998 và khi có quyết định của Chính phủ cho phép thành lập Hội DNT Việt Nam năm 2002.

Cái tình đó cùng với tinh thần Đoàn kết - Sáng tạo - Hội nhập - Phát triển của phong trào DNT Việt Nam trong 15 năm qua, đã tạo ra nhiều lớp doanh nhân trẻ luôn biết cống hiến và không ngừng góp phần làm cho nền kinh tế đất nước cất cánh.

Dù bây giờ hay mãi về sau, nhiều nhà doanh nghiệp trong số chúng tôi vẫn luôn nhớ và lưu lại cái tình sâu nặng ấy, luôn tự hào đã được làm một thành viên của đại gia đình doanh nghiệp trẻ Việt Nam.

Huỳnh Hải Minh
(Nguyên Phó trưởng Ban thư ký Hội đồng các nhà doanh nghiệp trẻ VN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.