3 thí sinh đoạt giải quốc gia cuộc thi Vô địch thiết kế đồ họa thế giới

Vũ Thơ
Vũ Thơ
03/06/2019 13:52 GMT+7

Vượt qua hơn 100 thí sinh xuất sắc nhất của gần 30 trường học trên toàn quốc, sinh viên Trần Ngọc Anh Khoa, Trường đại học Hoa Sen, đã giành giải nhất quốc gia cuộc thi Vô địch thiết kế đồ họa thế giới 2019.

Sáng 3.6, Ban tổ chức cuộc thi Vô địch thiết kế đồ họa thế giới - Adobe Certified Associate World Championship 2019 (ACAWC 2019) tại Việt Nam đã tổng kết và trao giải cho 3 thí sinh đại diện cho quốc gia tham dự vòng chung kết thế giới ACAWC 2019, sẽ diễn ra tại thành phố New York, Mỹ.
Ban tổ chức cho biết, cuộc thi đã trải qua 6 mùa giải sôi động và thành công trên thế giới và đây là mùa giải thứ 2 được tổ chức tại Việt Nam. Năm nay, cuộc thi được phối hợp tổ chức bởi T.Ư Đoàn, Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội và tổ chức giáo dục IIG Việt Nam.
Tại buổi lễ, 15 thí sinh xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết quốc gia đã lần lượt thuyết trình về ý tưởng sáng tạo của mình trong poster thiết kế với chủ đề "Giá trị của chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đối với giới trẻ Việt Nam". Trong thời gian 8 tiếng, các thí sinh đã thể hiện những góc nhìn rất riêng cùng kỹ thuật thiết kế rất sắc sảo.
Thí sinh thuyết trình tại buổi lễ tổng kết cuộc thi Ảnh Bảo Anh
Ban tổ chức cuộc thi đã vinh danh 15 giải thưởng cá nhân, bao gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 10 giải khuyến khích. Thí sinh đạt giải nhất quốc gia được trao huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo của T.Ư Đoàn, bằng khen của Bộ Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội và giải thưởng là chuyến đi Mỹ trị giá 80 triệu đồng để tham dự vòng chung kết thế giới.
Vượt qua hơn 100 thí sinh xuất sắc nhất được tuyển chọn từ gần 30 trường đại học, học viện, cao đẳng và THPT trên toàn quốc, sinh viên Trần Ngọc Anh Khoa đến từ Trường đại học Hoa Sen (TP.HCM) đã xuất sắc giành giải nhất quốc gia của cuộc thi vô địch Thiết kế đồ họa thế giới 2019 tại Việt Nam. Thí sinh nhỏ tuổi Nguyễn Thanh, học sinh lớp 10 Trường THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội), và thí sinh Lương Duyên Bình Nguyên, sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông (Hà Nội) đã đạt đồng giải nhì.
Theo thể lệ của cuộc thi năm nay, 1 thí sinh giải nhất quốc gia và 2 thí sinh giải nhì quốc gia sẽ đủ điều kiện trở thành đại diện của Việt Nam tranh tài cùng bạn bè quốc tế tại vòng chung kết thế giới tại thành phố New York (Mỹ) từ 28 - 31.7 tới. Các đại sứ ACA của Việt Nam sẽ có cơ hội nhận được giải thưởng thế giới có giá trị lớn với giải nhất trị giá 7.000 USD, giải nhì trị giá 3.500 USD, giải ba trị giá 1.500 USD và các giải thuộc Top 10 trị giá 250 USD/giải...
Phát biểu tại sự kiện, anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Trưởng Ban chỉ đạo cuộc thi ACAWC 2019, cho biết: “Tôi rất vui mừng với những kết quả đạt được chỉ sau 2 mùa giải cuộc thi được tổ chức ở Việt Nam. Cuộc thi đã làm thay đổi nhận thức của người dạy và người học bộ môn thiết kế đồ họa hiện nay trong các nhà trường, để hướng tới trình độ và tiêu chuẩn quốc tế. Tôi tin chắc rằng, khi các bạn trẻ tiếp cận được những chuẩn quốc tế này, các bạn sẽ hội nhập đầy đủ với xu hướng nghề nghiệp mới và rất có sức hút hiện nay”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.