3.500 vị trí việc làm khối ngành kỹ thuật 'hút' sinh viên nghề

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
25/10/2019 17:28 GMT+7

Với mức lương khởi điểm từ 7-8 triệu đồng/tháng, hàng ngàn vị trí tuyển dụng đã được sinh viên đăng ký tại ngày hội Kết nối doanh nghiệp và giới thiệu việc làm , do Trường CĐ Kỹ thuât Cao Thắng tổ chức sáng nay 25.10.

Tiến sĩ Lê Đình Kha, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng, cho biết: “Đây là ngày hội nghề nghiệp do trường tổ chức hàng năm thu hút hơn 40 doanh nghiệp và khoảng 10.000 sinh viên của trường và các trường nghề khác tham gia. Năm nay có khoảng 3.500 vị trí việc làm chủ yếu trong khối ngành kỹ thuật. Thông qua ngày hội, sinh viên được tiếp xúc với doanh nghiệp, làm quen với việc phỏng vấn, nắm bắt nhu cầu tuyển dụng, từ đó có cơ hội lựa chọn việc làm thích hợp. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có thể lựa chọn được nhân sự tốt nhất cho mình”.

 Sinh viên chờ điền thông tin tuyển dụng 

MỸ QUYÊN

Có mặt tại ngày hội, ông Lê Hồng Phúc, đại diên Công ty TNHH Kỹ thuật tự động Hàn Mỹ Việt, cho biết, hiện công ty đang có nhu cầu tuyển các vị trí chuyên viên bán hàng kỹ thuật thuộc các ngành tự động hóa, cơ điện tử, điện công nghiệp với yêu cầu cần có kiến thức tiếng Anh cơ bản. Trong khi đó, Công ty TNHH Greystone Data Systems Việt Nam thông báo tuyển các công việc liên quan đến cơ khí như vận hành máy CNC, máy phay, tiện, hàn.
“Chúng tôi yêu cầu ứng viên chỉ cần tốt nghiệp bậc CĐ hoặc trung cấp chuyên ngành cơ khí, cơ khí chế tạo máy, cơ điện tử, cơ khí ô tô. Biết đọc bản vẽ 2D và giám sát việc gia công theo bản vẽ đề ra, có kỹ năng làm việc nhóm hoặc độc lập, chịu được áp lực công việc cũng như tăng ca theo yêu cầu…”, đại diện công ty này cho biết. Mức lương cơ bản mà công ty đưa ra cộng với tiền phụ cấp đi lại, phụ cấp nặng nhọc, phụ cấp kỹ thuật, thưởng chuyên cần… khoảng 8 triệu đồng/tháng.
Cũng với mức lương khởi điểm tương đối cao, khoảng trên 8 triệu đồng/tháng kèm các phụ cấp khác, Công ty TNHH Thang máy Hyundai Thành Công tuyển 10 kỹ thuật viên bảo trì và lắp đặt thang máy, có thể tốt nghiệp các ngành điện, cơ khí. Bà Đỗ Đoan Trang, đại diện công ty này chia sẻ: “Vì chuyên ngành về thang máy chưa được đào tạo chuyên trong các trường ĐH, CĐ nên sau khi ứng viên trúng tuyển, chúng tôi sẽ đào tạo bổ sung chuyên môn cụ thể về lắp đặt, bảo trì trong vòng từ 6 tuần đến 6 tháng”.
Ngoài ra, còn rất nhiều doanh nghiệp khác có mặt tại ngày hội của Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng như Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam, Unilever, P&G, Công ty TNHH Kỹ thuật tự động Hưng Phú, Công ty Cổ phần sản xuất và đầu tư Hoàng Gia, Công ty TNHH Jabil Việt Nam…  chia sẻ về nhu cầu tuyển dụng của mình. Trong đó, có doanh nghiệp tuyển đến 300 người cho công việc sản xuất, vận hành, thiết kế, bảo trì, kinh doanh… như Công ty Minh Long 1.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.