'4 năm học đại học, giờ em mới được về quê ăn tết'

21/01/2019 20:16 GMT+7

Đó là những lời chia sẻ đầy xúc động của Nguyễn Thị Thanh Ngọc (sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM) sau khi Ngọc nhận được vé hỗ trợ về quê ăn tết.

Trong chương trình Tết Sum vầy, trao hỗ trợ về quê ăn tết cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nằm trong chiến dịch Xuân tình nguyện của Hội sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM phối hợp với các đơn vị tài trợ tổ chức hôm nay, nhiều sinh viên đã không giấu được cảm xúc khi được về quê ăn tết sau nhiều năm phải ăn tết xa nhà.

Trong chương trình, các bạn được hỗ trợ tiền để mua vé xe về quê ăn tết ở cả hai chiều (lượt về và quay lại thành phố sau tết).

Các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đã được nhận hỗ trợ về quê đón tết HOA NỮ

Mồ côi cha từ nhỏ, một mình mẹ bươn chải nuôi 3 chị em Nguyệt ăn học. Cách đây 1 tháng, mẹ của Nguyễn Thị Nguyệt (quê Hà Tĩnh) cũng qua đời vì bạo bệnh, nên 3 chị em phải nương vào nhau mà sống. Những tưởng tết này Nguyệt sẽ không được về quê ăn tết, vì em dự định ở lại làm thêm kiếm tiền, ra tết có tiền sẽ mua vé xe về sau. Nên hôm nay khi được nhận vé hỗ trợ về tết, Nguyệt nghẹn ngào chia sẻ: “Tết này nhiều bạn về tết có ba có mẹ, còn chị em mình thì không. Nhà chỉ còn có 3 chị em mà em tưởng tết này còn không được về, nghĩ đến chuyện đấy thôi mà ngày nào nước mắt em cũng rơi. Nhưng giờ thì ổn rồi, em đã được về nhà, ra tết vào em lại cố gắng làm thêm để kiếm tiền xoay xở cuộc sống. Được về tết với em là tốt rồi ạ”.

Nguyệt chia sẻ tại chương trình HOA NỮ

 

Còn Đoàn Châu Vinh (quê Khánh Hòa) thì chia sẻ: “Tết đến xuân về là dịp gia đình đoàn tụ, tuy nhiên do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên em phải cố gắng làm thêm để phụ giúp gia đình. Đợt mưa bão năm qua, gia đình em bị sạt lở, thiệt hại nặng và vẫn chưa khắc phục được. Giá vé tàu, xe tăng cao ở dịp tết nên em cũng muốn ở lại làm thêm. Nhưng được hội sinh viên trường vận động và hỗ trợ nên em được về ăn tết với gia đình. Cảm xúc của em bây giờ rất khó tả, chỉ biết là em rất hạnh phúc”.

Các chiến sĩ Xuân tình nguyện thể hiện các tiết mục văn nghệ để chúc các bạn về quê ăn tết an vui bên gia đình HOA NỮ

Mỗi bạn được hỗ trợ về quê ăn tết hôm nay đều có hoàn cảnh khác nhau, nhưng có lẽ câu chuyện của Thanh Ngọc khiến nhiều sinh viên và thầy cô tham dự chương trình không cầm được lòng, vì 4 năm học đại học thì đã 3 cái tết rồi Ngọc chưa được về quê.

"3 năm trước, năm nào e cũng ở lại thành phố làm thêm kiếm thêm thu nhập để đóng học phí và trang trải cuộc sống sau tết. Chính vì thế, 3 cái tết rồi em không về quê, và 3 năm liên tiếp, năm nào em cũng tham dự chương trình Họp mặt gặp gỡ sinh viên không về quê ăn tết. Nếu như năm nay không nhận được hỗ trợ và không có sự động viên từ phía hội sinh viên thì em đã vẫn ở lại làm thêm. Mặc dù ăn tết xa nhà tủi và buồn không tả được, nhưng đâu còn cách nào khác. Thế là 4 năm học đại học, giờ em mới được về quê ăn tết cùng gia đình”, Ngọc nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.