9X có biệt tài vẽ tranh truyền thần

06/12/2017 08:45 GMT+7

Hút hồn người xem vào những bức tranh có thần, sống động, nhiều người cứ ngỡ Phạm Thanh Lâm là một họa sĩ đã trải qua trường lớp bài bản. Thực tế chàng trai 9X này chưa từng được đào tạo qua một lớp hội họa nào cả.

Bằng niềm đam mê và chăm chỉ rèn luyện, những bức họa của Lâm (25 tuổi, ở thôn Tân Lập, xã Ia Sao, H.Ia Grai, tỉnh Gia Lai) khiến nhiều người phải trầm trồ thán phục.
Trò chuyện với chúng tôi, Lâm cho biết vào năm học lớp 11, Lâm tình cờ xem video của một họa sĩ vẽ tranh truyền thần. Những nét vẽ của người họa sĩ biểu diễn qua video đã nhen nhóm trong Lâm niềm say mê vẽ tranh chân dung từ đó. Sau những buổi học mệt mỏi, Lâm thường vẽ tranh tặng các bạn gái cùng lớp. Lúc ấy, vẽ tranh đối với Lâm chỉ như một trò giải trí và tạo nên những món quà tặng bạn bè.

tin liên quan

Vẽ chân dung tặng người bệnh
Đó là hoạt động thú vị đang được sinh viên Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng thực hiện nhằm mang lại sự thư giãn và niềm vui cho người bệnh.
Vì không có điều kiện để theo học ở các trường lớp chính quy về môn nghệ thuật này, Lâm đã tự mày mò, tìm hiểu qua internet để học hỏi, tích lũy kiến thức cũng như kinh nghiệm dần dần. Lâm tâm sự: “Nhiều người nhìn tranh đều cho rằng mình có học các lớp hội họa, nhưng quả thật tất cả đều do bản thân mình tự học hỏi. Ban đầu theo đuổi hội họa, lại chọn vẽ chân dung nên với mình rất vất vả vì không có nhiều thời gian để chú tâm vẽ. Có khoảng thời gian, ban ngày mình lái xe tải chở hàng, tối về lại cặm cụi cầm bút chì hí hoáy vẽ. Nếu đêm nào không đụng vào bút chì, tập giấy là thấy tay chân ngứa ngáy không tài nào ngủ được”.
Để hoàn thành mỗi bức chân dung, Lâm thường phải miệt mài bên bản vẽ 4 - 5 đêm. Có những bản vẽ với nhiều chi tiết khó và khổ giấy lớn thì Lâm phải ròng rã thực hiện cả chục đêm. Mỗi khi hoàn thành một bức chân dung, điều ý nghĩa nhất đối với Lâm là nhận được những lời động viên, lời khen của bạn bè và gia đình. Đây cũng là động lực để Lâm tiếp tục vẽ nên những tác phẩm ưng ý.
Chàng họa sĩ 9X cho rằng tranh chân dung không chỉ dừng lại ở một bức tranh mà còn lưu giữ lại những khoảnh khắc, ký ức đáng nhớ. Với Lâm, bức tranh được tạo nên bởi hai mảng màu đen và trắng tạo nên sự lắng đọng của thời gian; đồng thời nó cũng chuyển tải khoảnh khắc tốt nhất, gợi lại những kỷ niệm, đem đến ấn tượng đẹp đẽ hơn. Bởi vậy Lâm đặc biệt thích vẽ chân dung bằng bút chì.
Sự cẩn trọng trong từng chi tiết, từng nét vẽ của Lâm giúp các bức tranh giống gần như hoàn toàn so với nguyên bản. Nhờ vậy Lâm được nhiều người biết đến và gửi hình ảnh nhờ vẽ truyền thần.
Sắp tới, để chuyên tâm cho đam mê vẽ tranh, Lâm dự định sẽ nghỉ nghề lái xe tải. Ngoài ra, Lâm đang lên kế hoạch mở tiệm vẽ tranh truyền thần kết hợp với làm trang trí nội thất nhôm, kính để sống với trọn vẹn đam mê.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.