'Áo xanh' giúp dân dọn dẹp nhà cửa sau lũ

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
24/09/2020 20:29 GMT+7

Cùng lực lượng công an, quân đội, chính quyền địa phương giúp người dân trước, trong và sau khi lũ về ổn định cuộc sống , các bạn đoàn viên, thanh niên tại Bình Phước đã nhận được những lời cảm ơn chân thành từ người dân.

Sau 1 ngày nước lũ bất ngờ tràn về một số khu vực thuộc trung tâm TP. Đồng Xoài (Bình Phước) gây ngập nặng nhiều nơi. Trưa và chiều 24.9, hàng chục đoàn viên, thanh niên của TP.Đồng Xoài đã chung tay hỗ trợ người dân dọn dẹp nhà cửa, sớm ổn định cuộc sống.

Các bạn trẻ nỗ lực giúp người dân di chuyển những đồ vật nặng trở lại vị trí cũ

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Theo thống kê sơ bộ của TP.Đồng Xoài, nước lũ bất ngờ tràn về khu vực suối Rạt chiều ngày 23.9 đã gây ngập lụt 7,3 ha rau màu; 215 ha cây trồng, 4 ao cá của người dân cùng 137 căn nhà, các lực lượng phối hợp đã phải di dời 53 hộ dân với 100 người đến nơi an toàn.

Đoàn viên, thanh niên giúp dân di chuyển đồ đạc ra ngoài để quét dọn nhà cửa

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Đến trưa nay, nước tại một số điểm bị ngập đã cơ bản rút hết, nhiều người dân trước đó di dời đến nơi an toàn đã trở về nhà tranh thủ dọn dẹp nhà cửa. Để giúp đỡ người dân, các lực lượng đoàn viên, thanh niên tại các địa phương cũng đã đến từng nhà, hỗ trợ người dân quét dọn, phun xịt làm sạch nhà cửa, khiêng các vật dụng bàn ghế, tài sản về lại vị trí cũ giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

Nước lũ khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Bà Lê Thị Thơ, P.Tân Đồng, TP.Đồng Xoài, Bình Phước, chia sẻ: "Khi nhà bị ngập, dân quân, công an, thanh niên đã đến hỗ trợ đưa hết đồ đạc, người ra ngoài để tránh lũ. Sáng nay, tôi đang dọn dẹp nhà cửa thì lực lượng thanh niên, dân quân cũng vào giúp rất là nhiệt tình. Tôi rất cảm ơn”.

Với tinh thần xung kích, các bạn trẻ đã hăng hái giúp người dân dọn dẹp nhà cửa

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Chị Đoàn Thị Nhẫn, Bí thư đoàn P.Tân Đồng, cho biết: "Khi mực nước xuống, đoàn viên, thanh niên phường đã đến từng nhà hỗ trợ người dân dọn dẹp các vật dụng trong nhà, lau chùi nhà cửa, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.