‘Bà chủ nhà trọ tốt bụng nhất Hà Nội’ đã qua đời

09/11/2017 23:17 GMT+7

Bà Nguyễn Thị Đỏ, 68 tuổi, 'bà chủ nhà trọ tốt bụng nhất Hà Nội' đã qua đời lúc 17 giờ chiều nay 9.11, trên chiếc xe cấp cứu từ Long An về Hà Nội.

Anh Nguyễn Ngọc Anh, con trai của bà Đỏ vừa nói với chúng tôi vừa khóc: “Mẹ tôi đi rồi. Mẹ đi khi chưa về đến nhà. Mẹ không chờ được để gặp bố...”.
Bà Đỏ tới Long An thăm người thân, tuy nhiên đến ngày 7.11, bà lên cơn hen suyễn, sau đó ngất xỉu, chìm vào hôn mê. Các bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa Hậu Nghĩa đã giúp tim bà đập trở lại, nhưng bà đã chết não, phải thở oxy.
Anh Nguyễn Ngọc Anh hay tin đã bay từ Hà Nội vào TP.HCM, sau đó xuống Long An đón mẹ. Tối 8.11, anh thuê xe cấp cứu chở mẹ ra Hà Nội, với hy vọng “còn nước còn tát”, biết đâu mẹ sẽ hồi tỉnh ở Bệnh viện Bạch Mai. Tuy nhiên, phép màu đã không xảy ra. Bà Đỏ đã vĩnh viễn rời xa cuộc đời, xa Hà Nội, xa xóm trọ với những sinh viên còn đang ngơ ngác mong bà về, giữa đất khách quê người.
Xóm trọ sẽ nhớ bà Đỏ vô cùng... Lê Nam
“Đó là chuyến đi cuối cùng của người phụ nữ mà tôi rất yêu rất thương. Con cảm ơn bác vì tất cả tình thương bác dành cho con suốt 3 năm qua, đến giờ con vẫn không chấp nhận được không còn hình dáng bác. Gặp bác là may mắn của con suốt cuộc đời này...”, Phương Dung, sinh viên ở nhà trọ của bà Đỏ suốt 3 năm nay vừa viết những dòng chữ này lên facebook.
Bà Nguyễn Thị Đỏ trú ở nhà số 12, ngõ 1096 đường Láng, Hà Nội. 8 năm cho thuê nhà trọ là 8 năm bà thường xuyên nấu canh cá, chè hạt sen, cháo đậu cho sinh viên ăn. Bà luôn ân cần hỏi thăm, thương yêu người ở thuê nhà mình như con.
Những cư dân của xóm trọ bà Đỏ giờ phút này vẫn còn bàng hoàng chưa thể tin người tốt bụng như bà Đỏ đã ra đi. Một điều trăn trở nhất với người phụ nữ hết mực yêu chồng thương con, đó là nhắm mắt khi chưa dặn dò con trai duy nhất được một lời và không có người chồng mình bên cạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.