'Bà Tưng', BB Trần, Cao Thái Sơn... chia sẻ việc đăng ảnh lên mạng xã hội

19/09/2017 13:54 GMT+7

Phóng viên đã phỏng vấn những nghệ sĩ trẻ đang hoạt động trong showbiz Việt xoay quanh câu chuyện: 'Có nên đăng hình lên mạng xã hội?' và nhận được những ý kiến khá thú vị.

Tùy mỗi người
"Có nên đăng hình lên mạng xã hội?”, diễn viên hài BB Trần (Trần Bảo Bảo) trả lời ngay: “Chuyện đăng hình là bình thường, là sở thích cá nhân của mỗi người”.
BB Trần nói thêm: “Có người thích thì sẽ đăng thường xuyên, đăng ảnh cá nhân, ảnh hoạt động, ảnh công việc hằng ngày. Họ đăng với nhiều mục đích khác nhau. Có người thì muốn tìm thêm bạn. Có người muốn khoe những niềm vui. Hay có người muốn trút nỗi buồn, đăng ảnh để được sự động viên của những người khác… Bản thân tôi rất thích đăng ảnh để chia sẻ với mọi người”.
Cũng theo diễn viên hài được giới trẻ rất yêu thích này thì: “Với những người họ không thích đăng, họ không muốn đăng cũng không ai ép họ được. Vì đó là cách sống, cách suy nghĩ của họ...”.
“Bà Tưng” Lê Thị Huyền Anh, thì chia sẻ, mạng xã hội là môi trường giải trí vui vẻ, giảm stress cho mọi người. Bây giờ người trẻ hay người già họ đều sử dụng, vì mạng xã hội giúp chúng ta kết nối để nói chuyện với nhau, chia sẻ cảm xúc với nhau.
“Đúng là cũng có một vài mặt tiêu cực khi sử dụng mạng xã hội, nhưng nó chỉ là một trong số những rủi ro rất nhỏ. Việc đăng ảnh, có nhiều cách để bảo vệ quyền riêng tư cho mình, như là chia sẻ chế độ bạn bè, không cho người lạ xem. Nếu như vậy thì khả năng bị lấy cắp hình là ít. Tóm lại, muốn đăng ảnh lên mạng xã hội hay không là tuỳ mỗi người. Họ quyết định cuộc sống riêng tư của họ, không ai có quyền xâm phạm khi họ không tạo cơ hội bị xâm phạm”, “Bà Tưng” chia sẻ.
“Với riêng tôi, tôi thường xuyên bị lấy cắp hình, giả mạo Facebook để chơi xấu mình, phát ngôn không đúng”, “Bà Tưng” kể thêm.

tin liên quan

Có nên đăng hình lên mạng xã hội?
Mỗi người có quan điểm khác nhau trong việc sử dụng mạng xã hội. Chỉ riêng vấn đề 'nên hay không nên đăng hình lên mạng xã hội?' cũng đã thu hút những ý kiến trái chiều.
Đăng ảnh để tương tác với khán giả
Ca sĩ Cao Thái Sơn cho rằng việc đăng hình lên Facebook của nghệ sĩ là một hình thức chia sẻ với người hâm mộ và khán giả. Điều đó sẽ giúp cho sự tương tác của người nghệ sĩ và khán giả gần gũi hơn. Việc tương tác xấu hay tốt, mang ý nghĩa tích cực hay tiêu cực, phụ thuộc vào hình ảnh của người đăng những tấm hình đó. “Với riêng tôi thì tôi cũng hay đăng hình lên Facebook”, Cao Thái Sơn cho biết.
Cũng theo Cao Thái Sơn, với giới nghệ sĩ, việc chia sẻ hình ảnh về quá trình sinh sống hay làm việc sẽ giúp khán giả hiểu được hơn. Còn đối với những gia đình có trẻ em thì không nên đăng hình lên Facebook vì tiềm ẩn những mối lo, dễ dàng khiến kẻ có dụng ý xấu tiếp cận.
 
Diễn viên Mạc Văn Khoa thì cho rằng: “Mạng xã hội là một công cụ truyền thông giúp người nghệ sĩ hay bất cứ người nào làm chủ công nghệ lan tỏa được hình ảnh của mình đến với những người đang quan tâm, yêu mến. Riêng tôi, may mắn tham gia sân khấu hài và dành được tình cảm của quý khán giả, tôi nghĩ là đăng hình lên mạng xã hội có hai mặt cũng như hai cán dao sắc cùn, hỉ nộ ái ố. Quan trọng mình biết chắt lọc, quan tâm, để ý để các nội dung luôn phù hợp với định hướng bản thân và nhất là với thuần phong mỹ tục Việt Nam”.
Còn đối với diễn viên Quang Trung thì nói rằng việc đăng hình lên mạng xã hội là việc hết sức bình thường. “Do tính chất công việc cũng như cá tính của tôi thì tôi khá thường xuyên đăng hình lên mạng để cập nhật công việc, để tương tác với khán giả, để lưu lại khoảnh khắc hay kỷ niệm với người thân, bạn bè. Có người cho rằng trang cá nhân là của riêng họ, thích đăng gì là quyền của họ, hoàn toàn đúng. Có người lại cho rằng, mạng xã hội vô vàn kiểu người, họ không cảm thấy an toàn, cũng đúng. Ai cũng luôn có suy nghĩ riêng của mỗi người...”, diễn viên Quang Trung nói.
Thực tế có không ít người nổi tiếng “ẩn mình” trên Facebook. Họ giao quyền quản trị trang Fan Page cho người khác để kết nối, tương tác với người hâm mộ, khán giả. Còn khi sử dụng Facebook cá nhân, họ đều ẩn danh, sử dụng không đúng tên thật, không để ảnh thật. Một diễn viên, MC nổi tiếng cho biết: “Khán giả chỉ biết mình qua Fan Page. Còn trang cá nhân thì chỉ có bạn bè thân thiết mới biết”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.