Bán kết World Cup 2018: Người trẻ đặt niềm tin vào tuyển Pháp

10/07/2018 20:47 GMT+7

Với những chiến thắng cùng lối chơi tốc độ ở World Cup 2018, nhiều người trẻ đã đặt niềm tin vào đội tuyển Pháp trong trận gặp Bỉ rạng sáng mai 11.7.

“Không bàn cãi gì nữa, Pháp thắng là cái chắc. Chàng trai Mbappe của tuyển Pháp sẽ tiếp tục làm nên lịch sử, làm lu mờ cầu thủ của 'quỷ đỏ'. Trận này sẽ như trận gặp Argentina, tuyển Pháp sẽ thắng vang dội...”, Ngô Thị Thúy Chi (sinh viên Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức, TP.HCM), nhận định trước trận Pháp và Bỉ.

Chi cũng cho biết đã cáp kèo với bạn mình, ai thua sẽ dắt người kia đi xem phim và đãi một chầu kem hoành tráng. “Pháp có đội hình được đánh giá cao hơn Bỉ, nên khi bắt Pháp mình phải chấp bạn mình nửa trái. Nhưng mình tin, trận này Pháp sẽ thắng Bỉ 3 - 1”, Thúy Chi cho biết.


Ở World Cup lần này, trận nào có tuyển Pháp đá thì Nguyễn Hoàng Thanh Hưng (sinh viên Trường CĐ Nghề TP.HCM), đều không bỏ lỡ. Bởi với Hưng, từ năm 2010 khi xem World Cup, cái tên “gà trống Gô-loa” đã làm Hưng ấn tượng, và cũng từ đó Hưng thích thú lối chơi của người Pháp. “Dù đội Bỉ có bộ ba De Bruyne - Hazard - Lukaku rất ăn ý, nhưng tuyển Pháp đã có thủ thành vững chãi Hugo Lloris sẽ cản phá được những pha tấn công của tuyển Bỉ. Hơn hết, tôi tin Didier Deschamps, HLV tuyển Pháp, đã nắm bắt được chiến thuật của tuyển Bỉ”.

Có những người thân nơi đất Pháp, và cũng từng du lịch ở nơi được mệnh danh đất nước của những nụ hôn ngọt ngào, Nguyễn Thúy Quỳnh (sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM), đã mua chiếc áo đấu màu xám xanh, in hình chú gà trống để cổ vũ cho tuyển Pháp. “Đội hình Pháp rất đồng đều, khả năng tấn công chớp nhoáng. Mình mê nhất là hậu vệ Benjamin Pavard của pháp. Tuy là hậu vệ nhưng anh có khả năng hỗ trợ tấn công tốt. Đặc biệt nhìn anh rất cá tính và đẹp trai”, Thúy Quỳnh chia sẻ.
Thầy trò HLV Didier Deschamps trong một buổi tập ẢNH: REUTERS

Quỳnh cũng cho biết, bố Quỳnh đang ở nước Pháp và mong chờ trận đấu giữa Bỉ - Pháp rạng sáng mai. “Bố hứa nếu Pháp vào chung kết chứ không cần vô địch, bố sẽ mua cho mình điện thoại cùng xe mới. Vì thế, mình càng cổ vũ Pháp và hy vọng vào Pháp rất nhiều”, cô sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM chia sẻ.

Dương Thanh Sơn (25 tuổi), chủ tiệm Photocopy ở đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (Đà Nẵng), tự nhận mình là “fan ruột” của tuyển Pháp, bày tỏ băn khoăn: “Xem trận Nhật Bản gặp Bỉ, dù Nhật dẫn trước hai bàn nhưng bị 'quỷ đỏ' lội ngược dòng và thắng 3 - 2. Nên không thể xem nhẹ tuyển Bỉ được. Pháp tuy có đội hình dồi dào thể lực, nhưng với nhiều cầu thủ trẻ, nếu xông xáo tấn công mà lơ là phòng thủ sẽ dễ thất bại. Tuy nhiên mình đặt kỳ vọng Pháp sẽ vô địch. Còn ở trận này, mình mong Pháp - Bỉ hòa để đá hiệp phụ, rồi đá luân lưu. Và Pháp sẽ thắng ở loạt sút 11 mét”. Sở dĩ Sơn mong hai đội hòa để vào loạt sút luân lưu là vì muốn được xem Pháp đá thật lâu.

Rất nhiều bạn trẻ ủng hộ Pháp. Vậy còn bạn, bạn sẽ ủng hộ “gà trống” hay “quỷ đỏ”?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.