Từng đi du lịch bụi ở nhiều nước, Hoàng Anh Hà (27 tuổi, ngụ TP.HCM) đã tìm được chỗ ở lý tưởng thông qua hệ thống Airbnb. “Mình cảm thấy thích thú mô hình này nên tìm hiểu về nó. Vì thế, khi về nước, mình quyết định kinh doanh dịch vụ này”, Hà nhớ lại.
tin liên quan
Khởi nghiệp từ những chuyến du lịch 'bụi'Với niềm đam mê những cung đường phượt, cùng với những kinh nghiệm đi và khám phá của mình, Huỳnh Quốc Huy, sinh viên Trường ĐH quốc tế Hồng Bàng TP.HCM, đã thành lập công ty chuyên tổ chức và hướng dẫn những chuyến đi trải nghiệm, du lịch “bụi” dành cho giới trẻ.
Hà thuê một căn nhà tại Q.1 (TP.HCM), sử dụng 3 phòng ở chưa dùng, bắt đầu tu sửa, thiết kế lại thật bắt mắt, đầy đủ tiện nghi... để quảng cáo cho thuê trên Airbnb. “Thật bất ngờ là thu hút khách du lịch rất nhiều, có cả khách ở Mỹ, Pháp... đến ở. Mình nghĩ rằng, kiếm tiền bằng mô hình này khá thú vị. Những người đang có phòng trống, căn hộ, hoặc nhà dư muốn cho thuê, hoặc những ai đang muốn đầu tư về lĩnh vực bất động sản, có thể kiếm tiền bằng mô hình này”, Hà cho biết.
Không khó để nhận thấy tại TP.HCM hiện nay có rất nhiều địa chỉ lưu trú, nhà nghỉ, khách sạn gia nhập vào mô hình kinh doanh thú vị này. Cộng đồng Airbnb tại TP.HCM xuất hiện nhiều trên trang web Airbnb, Facebook, các trang web dành cho “dân phượt”, những người yêu thích du lịch... Có thể kể như: Phoenix 25, Saigon90 House, SGN Living, Ant Hut Saigon, CLCC Hostel, Saigon BnB Hostel, DaBlend Hostel, SaiGon InnCrowd2, ECO Backpackers Hostel, June House, GoCo Hostel...
Nguyễn Ngân Đào, chủ một khu lưu trú trên đường Bùi Viện (Q.1, TP.HCM), cho biết trước đây kinh doanh khách sạn nhưng lượng khách không nhiều, có thời điểm ế ẩm. Nhưng khi gia nhập cộng đồng Airbnb, tỷ lệ phòng cho thuê tăng cao từ 70 - 80%, nhờ vậy thu nhập cũng ổn định hơn. Tuy giá cho thuê bị giảm khoảng 20 - 30% nhưng bù lại, lượng khách tăng đáng kể.
tin liên quan
Cử nhân chạy xe ômĐội ngũ chạy xe ôm công nghệ ngày càng trở nên đông đảo với phần “góp sức” của các cử nhân ra trường nhưng không có cơ hội làm đúng ngành nghề.
Sở dĩ mô hình Airbnb ngày càng đắt khách vì có khá nhiều “điểm cộng”. Nếu như khi sử dụng các loại hình dịch vụ cho thuê chỗ ở, phòng trọ theo cách truyền thống, khách du lịch thường rơi vào tình trạng bị động, không rõ phòng ở như thế nào, giá lại cao. “Nhưng khi thuê phòng trọ của Airbnb, khách có thể tìm hiểu kỹ lưỡng, so sánh và tha hồ lựa chọn chỗ ở ưng ý bằng các hình ảnh được đăng trên hệ thống cũng như fanpage của các khu lưu trú. Chưa kể, du khách có thể dễ dàng đặt phòng bằng hình thức trực tuyến”, Lê Văn Sơn, chủ khu lưu trú ở đường Trần Hưng Đạo (Q.1, TP.HCM), nói.
“Khách du lịch thường cân nhắc rất kỹ những vấn đề như: không gian đẹp và lý tưởng; có máy lạnh, máy giặt, bàn ủi, máy sấy; có bếp nấu ăn, sinh hoạt tập thể, làm việc... Những địa chỉ tiện ích, chắc chắn sẽ được họ lựa chọn. Nơi ở nhìn ra không gian thoáng đãng, có cảnh đẹp dễ hút khách hơn”, Đào chia sẻ kinh nghiệm.
Bình luận (0)