Bao lâu rồi bạn không viết thư tay?

10/01/2018 14:46 GMT+7

Đã bao lâu rồi bạn không viết thư tay hay không được nhận những bức thư tay? Nhiều người thú thật 'đã lâu lắm rồi'.

"Chắc cũng đã khoảng... 15 năm rồi chưa viết một bức thư tay nào cả. Và cũng chẳng tự mình viết thư tay nào cho ai", Nguyễn Tiến Vũ (28 tuổi, nhân viên một công ty du lịch ở Q.1, TP.HCM) cho biết.
Không chỉ riêng Vũ, mà với nhiều người khác cũng vậy.
Như Trần Thu Quỳnh (SV Trường ĐH Kinh tế TP.HCM) kể: "Đã 4 năm nay, chẳng biết 'dung nhan' lá thư nay nó như thế nào. Lần cuối cùng mà mình viết thư tay cũng như nhận được nó là khi học lớp 12".
"Thời học phổ thông, khi muốn tâm sự với bạn bè ở xa, hay thổ lộ tình cảm với một ai đó mà mình yêu thầm, hoặc muốn hỏi thăm sức khỏe, công việc của người thân ở tỉnh khác... là có thói quen viết thư tay. Cặm cụi suốt đêm, cầm bút lên viết đầy 4 trang giấy. Cảm giác lúc đó thấy vui vô cùng. Nhưng rồi, theo thời gian, thói quen ấy không còn nữa. Giật mình nhớ lại, ngày cuối cùng viết thư tay cũng đã... 13 năm rồi", anh Trần Tuấn Anh (nhân viên Ngân hàng thương mại cổ phần công thương Việt Nam, ở Q.Bình Thạnh, TP.HCM), chia sẻ.
Còn Lê Quỳnh Châu (SV Trường ĐH Mở TP.HCM) cho biết: "Cái cảm giác nhận được những lá thư tay, từ người nhân viên đưa thư, hoặc phát hiện dưới hộc bàn, hoặc từ những người bạn... rất nhiều cảm xúc. Nhưng những điều đẹp đẽ ấy chỉ là ký ức. Còn bây giờ, chỉ có những dòng tin qua messenger, zalo, instagram, viber hay những email điện tử mà thôi".
Châu bảo rằng thời hiện đại, ai nấy đều bận rộn hơn, mỗi khi cần liên lạc, thăm hỏi, nhắn tin điện thoại hay sử dụng thư điện tử cho nhanh. Nhưng thiếu đi những bức thư tay cũng khiến man mác buồn.
"Cùng với một nội dung, nhưng giữa thư tay và thư điện tử có nhiều điều khác nhau. Những nét bút viết thư tay đều đong đầy, chất chứa nhiều cảm xúc. Dù là những nét bút nguệch ngoạc hay những dòng chữ rất đẹp đi chăng nữa, nhưng khi đọc vào thấy thân thương và gần gũi vô cùng. Những điều ấy không thể tìm được trong những thư điện tử", Tuấn Anh nói.
Chính vì lẽ đó, Tuấn Anh chia sẻ với người viết: "Có lẽ sau cuộc trò chuyện này (với PV), tôi sẽ viết thư tay gửi những người bạn cũ, những người thân ở xa. Tôi muốn tìm lại cảm giác thú vị mà những bức thư tay đem lại".
Tương tự, Tiến Vũ cũng bảo: "Tự dưng nhớ lại cái thuở cả hộc bàn trong phòng riêng chứa đầy những bức thư tay của bạn bè. Thời gian tới đây, mình sẽ để cuộc sống vốn dĩ hối hả bấy lâu nay chậm lại, để dành thời gian viết những lá thư tay cho những người mình quý mến, yêu thương".
Còn bạn, đã bao lâu rồi không viết thư tay hay không được nhận những bức thư tay? Thử lấy giấy và cầm bút lên để viết và trao nhau những bức thư tay! Chắc hẳn người nhận được sẽ có những cảm xúc mới lạ, những niềm vui khó tả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.