Bão số 9 và những câu chuyện cười ra nước mắt

26/11/2018 12:08 GMT+7

Ngày và đêm qua, nhiều bạn trẻ hãi hùng khi lần đầu tiên 'sống cùng bão' tại TP.HCM. Và nhiều câu chuyện cười ra nước mắt đã được các bạn kể lại.

[VIDEO] Người Sài Gòn nhớ đời với trận ngập thâu đêm suốt sáng vì bão số 9

“Ba mẹ ơi, con muốn về nhà”

“Trong cơn mưa xối xả, điện cúp, không đèn xanh đèn đỏ, một anh chạy xe cắm đầu chắc vội về cùng gia đình, rồi va vào đuôi xe tôi, tôi và xe quay mấy vòng như phim kiếm hiệp. Nhưng trời thương, tôi vẫn ổn, nhưng tinh thần bất ổn từ đó. Đoạn đường về nhà bình thường ngắn thế sao hôm nay đi hoài vẫn không về đến nhà. Chắc vì người ướt sũng, lạnh, run, hai quai hàm cắn vào nhau bần bật. Về đến phòng, tối đen như mực vì cúp điện, bên ngoài mưa to, gió rít, điện thoại chỉ còn mấy phần trăm pin, sao sợ thế chứ. Rồi bất giác tôi khóc rống lên và nói trong vô thức 'Ba mẹ ơi, con muốn về nhà'. Thật ra mưa bão thế này đâu so được những trận mưa bão miền Trung mà cả tuổi thơ tôi đã từng trải qua cùng gia đình. Nhưng không biết vì sao tôi vẫn sợ, có lẽ vì một mình”, N.T.A.T (cựu sinh viên Trường ĐH Khoa học Huế) kể lại tâm trạng một đêm 'sống cùng bão' ở TP.HCM.

 


Và đây cũng là tâm trạng chung của nhiều bạn trẻ xa nhà, một mình bươn chãi với cuộc sống áo cơm gạo tiền ở thành phố xô bồ.

 

Từ 14 giờ hôm 25.11, trên Facebook cá nhân của mình, Nguyễn Thị Cẩm Tiên (cựu sinh viên Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng) chia sẻ: “Mưa đã lớn, gió cũng bắt đầu nổi lên. Ôi, nếu bão vào thật thì Sài Gòn này biết làm sao đây, em một mình mà?”.

Tiên vào TP.HCM được 5 năm nhưng Tiên nói chưa bao giờ chứng kiến bão. Quê Tiên ở Nghệ An nên bão không còn xa lạ với cô vì năm nào cũng có vài lần. Tưởng quen với chuyện đương đầu bão gió, nhưng Tiên vẫn chia sẻ cảm giác rất bất an.

“Ngày xưa ở nhà có ba mẹ, bão cỡ nào mình cũng không sợ. Còn bây giờ, sống một mình, bạn bè thì ở xa, nên thấy mưa lớn và trời bắt đầu tối đen như mực là mình sợ rồi. Dù theo dõi tin tức thường xuyên, đến chiều thì thấy thông báo bão suy yếu thành áp thấp nhưng sao thấy mưa lớn quá nên cứ sợ. Đúng là con gái sống một mình chưa bao giờ là ổn”, Tiên tâm sự.

Dù thế, khi gọi điện về nhà Tiên nói với ba mẹ rất nhẹ nhàng là "bão suy yếu, không có gì đáng lo" để ba mẹ an lòng. “Ngày hôm qua là ngày lịch sử, mình gọi về nhà đến cả mấy chục cuộc. Thật ra là vì mình sợ nên cần cảm giác có người bên cạnh, cứ thế là nhấc máy lên và gọi”, Tiên nói.

[VIDEO] Người dân cửa ngõ biển TP.HCM hứng bão số 9: “Công nhận quá dữ”

Đến giờ vẫn không tin

Lần đầu tiên sau 7 năm vào TP.HCM, P.T.H.T (cựu sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ Huế) trải qua một đêm với cây đèn cầy.

“Cây đèn cầy bên tô mì tôm thì đúng hơn. Đúng ra là không có mì để ăn luôn vì mình chủ quan quá, tối đến đói bụng chịu không được mới đi xin mì của cô chủ về ăn. Mà khổ thay cả xóm trọ ai cũng dùng bếp từ, may mà cô chủ có bếp ga mini cũ của mấy bạn thuê phòng trước để lại. Ăn tô mì bên ngọn đèn cầy mà thấy cuộc đời cũng nhiều thú vị...”, T. chia sẻ.

Nhiều bạn trẻ lần đầu tiên sống một đêm ở TP.HCM bên cây đèn cầy HOA NỮ

Còn Nguyễn Minh Tuyết (trọ tại 359 Phạm Văn Chiêu, Q.Gò Vấp, TP.HCM) vừa phải dắt xe về mà vừa bị ướt sũng vì phải "bơi” trong biển nước. “Mình đi làm tận quận 1, do làm lễ tân khách sạn thì đâu có ngày nào được nghĩ, 7 giờ mới hết ca nên đi về đã tối mà đi đến đường Lê Văn Thọ thì nước ngập, ô tô chạy qua làm nước chảy mạnh xô ngã cả người lẫn xe. Thân gái mà gặp những cảnh này, mình sợ chết khiếp”, Tuyết nói.

Tuyết cho rằng nhiều lần TP.HCM cũng mưa và ngập, nhưng hôm nay mang trong mình tâm lý bão nên gặp cảnh gì cũng thấy sợ. “Mình đâu có tin là có bão, đến giờ mình cũng không tin, nhưng hôm qua mưa lớn và gió cũng lớn nữa, lần đầu tiên từ lúc vào đây mình được chứng kiến, nên tâm lý cứ nghĩ rằng, những chuyện rất hiếm xảy ra thì khi đã xảy ra sẽ rất nguy hiểm. Vì thế nên sợ”.

Còn Trương Quỳnh Bảo Nhi (sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) thì kể: “Tụi em ở ký túc xá nên cũng đỡ sợ hơn các bạn ở trọ, cả ngày hôm qua chỉ ngồi ở phòng rồi tán dốc các kiểu. Dù xem tin tức từng giờ, nhưng chẳng có đứa nào tin rằng bão sẽ vào TP.HCM đâu, vì tụi em nghĩ 'Sài Gòn thời tiết thường ưu ái'. Và câu nói cửa miệng của tụi em từ chiều qua đến giờ là 'Sài Gòn mà cũng có bão sao?'”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.