Bé gái 10 tuổi xả thân đỡ đạn cho em trai trong vụ đọ súng

Văn Khoa
Văn Khoa
10/06/2018 16:44 GMT+7

Khi vụ đọ súng xảy ra, dù được mẹ bảo nằm xuống đất, bé gái 10 tuổi Aaliyah Inghram ở bang Nevada của Mỹ vẫn xả thân hứng đạn cho em trai 18 tháng tuổi và em họ 15 tháng tuổi.

Cụ thể, vào ngày 8.5, Aaliyah cùng mẹ (bà Samantha Tygret), em trai và em họ ở trong một chỗ đậu xe thì bất ngờ xảy ra vụ đọ súng giữa hai người đàn ông.
“Phản ứng đầu tiên của tôi là tránh xa, trong khi phản ứng của Aaliyah là nhảy tới em trai. Con bé nhảy lên xe của em trai khi tôi bảo bé nằm xuống đất. Nếu Aaliyah không làm thế, có lẽ con trai tôi đã bị trúng đạn ở ngực”, bà Tygret kể với kênh KVVU.
Aaliyah đã không sợ súng, nhảy vào hai chiếc xe dành cho trẻ mà em trai và em họ đang nằm. Kết quả là Aaliyah bị trúng đạn ở lưng và hai đứa trẻ sơ sinh được an toàn.
“Aaliyah đã thật sự đỡ một viên đạn cho em trai. Tôi không bao giờ có thể bù đắp được cho những gì con bé đã làm”, bà Tygret tâm sự.
Hôm 5.6, ông Lawrence Weekly, ủy viên hạt Clark thuộc Nevada, đã tôn vinh Aaliyah và tuyên bố ngày 5.6 là “Ngày Aaliyah Ingraham”. Aaliyah còn được trao huy chương anh hùng.
Trong tháng tới, Aaliyah sẽ phải trải qua phẫu thuật để lấy viên đạn ra khỏi lưng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.