Bí thư Đoàn giúp người dân vượt qua Covid-19

Nam Long
Nam Long
26/04/2021 08:25 GMT+7

Anh Đỗ Văn Chí Phước (29 tuổi, ở xã An Bình, H.Long Hồ, Vĩnh Long; Bí thư Xã đoàn An Bình) đã có nhiều sáng tạo giúp người dân vượt qua khó khăn do Covid-19 .

Anh mạnh dạn tham mưu với cấp ủy địa phương thực hiện nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa giúp đỡ đoàn viên, thanh niên địa phương.
Riêng năm 2020, anh kết hợp với sinh viên tình nguyện các trường đại học và nhà hảo tâm đóng góp xây dựng nhà nhân ái cho 4 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá gần 210 triệu đồng. Anh cũng đã trực tiếp tham gia và vận động hàng trăm lượt đoàn viên trong xã cùng xây dựng công trình an sinh xã hội như: đào 2,7 km đường dẫn ống nước sạch; xây dựng 2 km đường nông thôn và đổ bê tông mặt cầu nông thôn; trồng 450 cây hoa, lắp đèn năng lượng mặt trời 4 km đường; xây dựng sân chơi thiếu nhi; thăm, tặng quà gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn... với tổng giá trị phúc lợi lên đến hàng trăm triệu đồng.
Nhằm phát triển kinh tế cho thanh niên địa phương, anh Phước đã thành lập Câu lạc bộ thanh niên phát triển kinh tế với 15 thành viên. Ở câu lạc bộ này, các thành viên được hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi, hỗ trợ con giống và tham quan mô hình nuôi lươn không bùn và nuôi ốc bươu đen. Kết quả, các thành viên đã có thu nhập ổn định từ 15 - 20 triệu đồng/tháng/mô hình.
“Đây được xem là mô hình tập hợp đoàn kết thanh niên ở địa phương mà tôi tâm huyết nhất. Bước đầu giải quyết được bài toán kinh tế gia đình để các bạn đoàn viên yên tâm tham gia các hoạt động Đoàn có ý nghĩa khác”, anh Phước phấn khởi nói.
Đặt biệt, trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid-19 vừa qua, anh Phước cùng đoàn viên, thanh niên trong xã liên kết với những nông dân gặp khó khăn về đầu ra nông sản xây dựng “Gian hàng trái cây thanh niên mùa Covid-19” tại TP.Vĩnh Long (Vĩnh Long). Kết quả, sau 7 ngày cao điểm dịch, gian hàng của anh Phước đã giúp nông dân trên địa bàn xã tiêu thụ 3,5 tấn trái cây các loại, thu về gần 53 triệu đồng; vận động đoàn viên, thanh niên may khẩu trang tặng người dân.
“Thay vì vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ thì hoạt động này giúp cho các bạn đoàn viên có cái nhìn thực tế hơn về cuộc sống, ý nghĩa của việc kiếm tiền chân chính. Đặc biệt hơn nữa là giúp đỡ người khác, được làm việc ý nghĩa thể hiện đạo lý và tình thương của con người với con người, tinh thần đoàn kết dân tộc”, anh Phước chia sẻ.
Chị Nguyễn Huỳnh Thu, Bí thư Tỉnh đoàn Vĩnh Long, đánh giá: “Anh Phước là một cán bộ Đoàn gần gũi với các đoàn viên ở địa phương, có tinh thần trách nhiệm cao trong các hoạt động, linh động và nhạy bén trong các phong trào của Đoàn, tập hợp được thanh niên ở địa phương”.
Ngoài ra, anh Phước còn thực hiện nhiều mô hình có hiệu quả như mô hình khu dân cư, khu nhà trọ không có thanh thiếu nhi mắc tệ nạn xã hội; ngày hội “sống xanh” đổi rác thải lấy nhu yếu phẩm; đội thanh niên tình nguyện tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông; ngày thứ bảy tình nguyện, ngày chủ nhật xanh…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.