Bị trường đuổi học vì tóc tai, nam sinh bất ngờ nhận học bổng 20.000 USD

30/01/2020 20:10 GMT+7

DeAndre Arnold, nam sinh năm cuối của trường trung học Barbers Hill ở thành phố Mont Belvieu (bang Texas, Mỹ), bị nhà trường buộc phải cắt tóc nếu muốn quay lại trường và dự lễ tốt nghiệp.

Xuất hiện trên chương trình truyền hình “The Ellen Show” phát sóng hôm 29.1, Arnold kể lại hiệu trưởng không hài lòng với đầu tóc bện (theo truyền thống của người Mỹ da màu) của mình và buộc cậu phải cắt bỏ.
Người dẫn chương trình nổi tiếng của Mỹ Ellen DeGeneres tiếp lời: “Em có thành tích học tập tốt. Chưa bao giờ vướng vào rắc rối… Thế mà bây giờ em không được đi học nhiều tuần liền vì chuyện tóc tai”, theo Đài NBC News.
Arnold đã bện tóc nhiều năm và luôn tuân thủ quy định của trường bằng cách giữ tóc luôn ở trên vai, để lộ dái tai và không cho tóc phủ mắt.

Ca sĩ Alicia Keys và tấm séc tượng trưng cho học bổng 20.000 USD

Warner Bros

Tuy nhiên, cậu bất ngờ bị cảnh cáo sau thời gian nghỉ lễ Giáng sinh và quay về trường.
Nam sinh cũng trình bày lý do đằng sau việc bện tóc. “Đây là điều rất quan trọng đối với em vì cha em gốc Trinidad”, theo Arnold, đồng thời nhấn mạnh bện tóc là một phần của văn hóa và di sản của cha ông.
DeGeneres kêu gọi những người liên quan hãy hành động đúng đắn và cho phép cậu được phép tiếp tục đi học đến lúc tốt nghiệp.
Sau đó, ca sĩ Alicia Keys xuất hiện trước ống kính và trao cho Arnold học bổng 20.000 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.