Bóng cười vẫn mê hoặc giới trẻ

02/06/2019 14:58 GMT+7

Chúng tôi như lạc vào ma trận với tiếng nhạc xập xình, cùng đó là làn khói mờ ảo trong buổi tiệc hút shisha “kiêm” thổi bóng cười vẫn mê hoặc giới trẻ.

Một ngày tháng 5, chúng tôi có mặt tại quán cà phê nằm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (P.5, Q.3) để ghi nhận về thực trạng bóng cười vẫn mê hoặc giới trẻ. Đây là địa chỉ của nhiều người mê bóng cười, shisha tìm đến…hưởng lạc.
Khác với vẻ bề ngoài yên ắng, bên trong quán là một thế giới hoàn toàn khác. Tiếng nhạc được mở tới mức đinh tai nhức óc. Đèn được bật mờ ảo, nhiều nhóm bạn ngồi thổi bóng cười, tay giơ lên đưa qua đưa lại, đầu thì không thôi lắc lư.
Sử dụng bóng cười trong một quán cà phê trên đường Nguyễn Thị Minh Khai HOÀNG MỸ
Bóng cười loại nhỏ giá 35.00 đồng/cái; loại lớn 110.000 đồng/cái. Đặc biệt dùng “combo” 5 bóng lớn sẽ giảm giá còn 500.000 đồng/5 cái. Còn shisha có giá 249.000 đồng/bình.
Đêm 28.5, chúng tôi thử đi dọc phố Tây Bùi Viện (P.Phạm Ngũ Lão, Q.1) và không khó để bắt gặp các bạn trẻ đang hít nhả khói shisha và “phê” bóng cười.
Bạn Yến My (24 tuổi, ngụ Q.1), một “dân chơi” chia sẻ việc cùng bạn vào bar, hay ra phố Tây Bùi Viện chơi mà không hút shisha, thổi bóng cười được cho là… lạc hậu.
“Vô đấy ai cũng sử dụng, mình phải làm theo chứ không người ta nói mình quê mùa. Hơn nữa, phải sử dụng cho biết vì đó là… xu hướng của giới trẻ”, My nói.
Bác sĩ chuyên khoa 2 Huỳnh Thanh Hiển, Trưởng khoa T3, Bệnh viện Tâm thần TP.HCM, cho hay bản thân ông đã nhiều lần cảnh báo bóng cười vẫn mê hoặc giới trẻ. Nạn hít bóng cười đang phổ biến đã rất phổ biến. Bác sĩ Hiển cho biết chất khí được bơm vào bóng cười là N2O, có tên quốc tế là Dinitrogen monoxide; hoặc Nitrous oxide. Đồng thời người bán còn pha thêm tạp chất không rõ nguồn gốc vào bóng cười.
“Hiện nay, bóng cười chưa được xem là chất ma túy và không bị cấm. Tuy nhiên, đã có những trường hợp phải đến bệnh viện khi sử dụng quá liều. Bệnh nhân khi lạm dụng bóng cười với tần suất cao và có xu hướng tăng liều sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng như tính tình thay đổi, cáu gắt, cộc cằn; tay chân bị tê hay còn gọi là tê bì; đau nhức xương cơ; rối loạn giấc ngủ, suy giảm trí nhớ”, bác sĩ Hiển nói và cho rằng trường hợp bệnh nặng có thể bị tổn thương não và nhấn mạnh “tổn thương não là loại tổn thương không thể hồi phục”.
Đã đến lúc các cơ quan chức năng cần phải mạnh tay dẹp nạn hít shisha và bóng cười vẫn mê hoặc giới trẻ.
Giá bóng cười, shisha trong một quán cà phê trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (Q.3) HOÀNG MỸ
Ngoài bóng cười, shisha cũng luôn hút giới trẻ HOÀNG MỸ
bóng cười vẫn mê hoặc giới trẻ HOÀNG MỸ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.