Cà phê 'Mèo lụm'

13/04/2018 09:19 GMT+7

Yêu động vật, mong muốn có thể tạo điều kiện sống tốt nhất cho những con vật xung quanh mình, đó là sở thích của Đoàn Nhật Minh (26 tuổi, ảnh) - chàng trai đã từ bỏ giảng đường khi đang học năm 3, để được sống với sở thích của mình.

Nhật Minh đã lập nghiệp với mô hình quán cà phê mèo, đặc biệt, mèo của quán không phải những chú mèo đắt tiền, quý hiếm, mà nó là những con mèo bị bỏ rơi, bị thương tật. Quán nằm tại một căn nhà nhỏ trên đường Nguyễn Kiệm, P.4, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.
Nhật Minh tâm sự: “Ý tưởng mở quán cà phê “Mèo lụm” bắt nguồn từ công việc trước đây mình đã làm vào năm 2014, tại trạm cứu hộ chó mèo có tên ALC ở Q.12. Đây là nơi tập hợp chó mèo cơ nhỡ để chăm sóc chúng, sau đó nhóm sẽ đăng thông tin tìm chủ mới cho chúng”.
Cũng theo anh Nhật Minh, quán được mở từ năm 2016, nhưng đến nay số lượng mèo được cứu về đã lên đến khoảng 400 con, trung bình mỗi tháng số lượng mèo được cứu về dao động từ 20 - 30 con. Điều đặc biệt, việc cứu mèo cơ nhỡ không chỉ do Nhật Minh thực hiện.
“Việc cứu mèo còn có thêm một số bạn bè cùng thực hiện. Chính người phát hiện ra mèo bị bỏ rơi sẽ là người trực tiếp cứu nó. Nếu người đó đang loay hoay không biết cách tiếp cận, chăm sóc vết thương cho mèo thì có thể liên lạc với tôi để được hướng dẫn. Sau khi con mèo đó đã ổn, họ muốn tìm chủ cho nó thì có thể mang tới quán, tôi sẽ tìm chủ mới cho nó”, Nhật Minh chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.