Cá tính như chiến binh offroad

14/04/2016 05:09 GMT+7

Mạnh mẽ, gai góc, không ngại xông pha và sống tình cảm, đoàn kết chia sẻ trong lúc nguy nan chính là những điểm mạnh khiến anh Hào Trần mê mẩn offroad.

Mạnh mẽ, gai góc, không ngại xông pha và sống tình cảm, đoàn kết chia sẻ trong lúc nguy nan chính là những điểm mạnh khiến anh Hào Trần mê mẩn offroad. 

Với anh, điều tuyệt vời nhất là khi chơi xe địa hình, con người mình biết dũng cảm đối mặt với khó khăn vì phía sau luôn có những đồng đội chân thành.
Trở thành thành viên của CLB ô tô địa hình Hà Nội khoảng 4 năm trở lại đây, anh Hào Trần luôn là thành viên tích cực trong hội, tham gia gần như đầy đủ các chuyến đi kết hợp từ thiện và dã ngoại ở các vùng rừng núi khó khăn, đường sá hiểm trở, vùng sâu xa, hẻo lánh cùng CLB. Gần thì lái xe ra bãi bồi sông Hồng chân cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội) để dượt kỹ thuật cũng như tập vượt qua các chướng ngại vật, bãi lầy; xa hơn thì đến Mường Khến (Hòa Bình), Mường Lựm, Tá Số, Tà Làng - Yên Châu, Mộc Châu (Sơn La)... với tinh thần của những người chơi offroad là không ngừng tiến lên phía trước. Với anh: “Offroad đã giúp chúng tôi kết nối đam mê, chinh phục thử thách khó khăn, khám phá những điều thú vị trên những cung đường mà chỉ có xe địa hình mới lăn bánh ở đó”.
Cá tính như chiến binh offroad 1
Không chỉ nhiệt tình tham gia những chuyến “đi hoang” cùng đồng đội, anh Hào Trần còn tham gia nhiều cuộc thi chính thức, giải thi đấu dành riêng cho xe địa hình, cuộc thi nào cũng đầy thách thức. Giới hâm mộ xe địa hình Sài Gòn nhớ đến anh bởi phong cách thi đấu lãng tử, kiêu hùng khi tham gia RFC 2015 tại Bình Dương. Năm đó, tài phụ chính là bạn gái anh.
Anh kể: “Năm 2013 mình sang Malaysia tham gia giải RFC 2013 ở bên đó và thấy một cặp vợ chồng người Thụy Điển tham gia đua cùng nhau, điều đó khiến mình rất ngưỡng mộ. Đặc biệt là sự phối hợp tuyệt vời cùng phong cách thi đấu của cặp đôi đó. Từ đó thầm ước, giá như mình cũng tìm được người có sự đồng điệu cả trong cuộc sống và sở thích như vậy. May mắn là bạn gái mình cũng mê xe địa hình, năm 2014 động viên mãi bạn ấy mới tham gia cùng mình ở giải RFC 2014 tại Quảng Ninh. Trước thì cô ấy cứ lấy lý do là làm lái phụ cho mình ở giải đua sợ ảnh hưởng đến thành tích, kết quả thi đấu chung của cả đội. Tuy nhiên, với mình chủ yếu vẫn là sự chia sẻ khi thi đấu, tinh thần là chính, kết quả đôi khi không thể hiện hết được niềm đam mê”.
Cá tính như chiến binh offroad 2
Năm 2015 tại Bình Dương, anh Hào cùng bạn gái tiếp tục làm “nóng” không khí vốn đã hừng hực khí thế của giải đấu RFC Challenger Rain Forest. So với lần đầu, đội của anh có sự chuẩn bị kỹ càng hơn trong thi đấu. Vì là giải quốc tế nên ban tổ chức khá nghiêm ngặt về điều lệ cũng như phương tiện, thiết bị và cả vận động viên thi đấu.
Anh chia sẻ: “Sau khi đăng ký tham gia, may là cùng một cặp đôi nên thời gian tập luyện của mình và tài phụ thuận lợi hơn. Anh em hiểu nhau nên chỉ cần thay đổi cử chỉ là hiểu được, hỗ trợ nhau rất tốt trong cuộc thi. Nhưng vì chiếc xe mình mang đi đua là một chiếc xe tuổi đã khá “già” nên khi vào bài thi (giải quốc tế) xe bị yếu thế rất nhiều, liên tiếp gặp các trở ngại. Ngay ngày thi đầu tiên xe mình đã bị hỏng tời, ngày thứ 2 bị kẹt hộp số, 3 ngày thi cuối cùng xe mình bị hỏng bỏ 1 máy còn chạy có 3 máy. Cứ ngày thi thì đêm anh em mình lại tập trung khắc phục sửa xe để hôm sau thi tiếp (có hôm sửa xe suốt đêm, sáng sớm hôm sau mới xong, rồi vào bài thi “chiến”). Bọn mình vẫn hay đùa nhau, không phải chúng ta thi lái xe địa hình mà là cùng tham gia lễ hội sửa xe trong rừng (cười)”.
Sau nhiều năm chơi offroad, anh nhận ra một điều, không ngại giới tính nam hay nữ, chơi xe địa hình là chấp nhận sự khắc nghiệt cũng như khó khăn, nguy hiểm. Ở đó cần phải có kỹ năng và sự kết hợp kỹ thuật nhuần nhuyễn giữa lái chính và lái phụ, sự đồng điệu về tâm hồn, đam mê. Dẫu là trong cuộc thi hay ngoài đời thực, bạn bè, đồng đội, người thân cũng không phân ranh giới, chỉ có một mục tiêu để tiến về phía trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.