Cái mới từ trong cái cũ…

26/09/2017 08:01 GMT+7

Cao Huy đã khởi nghiệp trong lĩnh vực bất động sản bằng cách tạo ra cái mới tiện ích hơn từ cái cũ, hình thành những không gian sống khác biệt dành cho người trẻ.

Chàng trai này (28 tuổi, sống ở TP.HCM) là cựu sinh viên Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội, cũng chính là người sáng lập Nhất Việt Real Estate. Huy nhìn nhận trong lĩnh vực bất động sản (BĐS) mà anh theo đuổi để khởi nghiệp đang dần bão hòa và không có nhiều đột phá. Chính vì thế, để có thể phát triển và muốn thu hút để khách hàng biết đến những sản phẩm của mình cần tạo được lợi thế cạnh tranh khác biệt.
“Khởi nghiệp đòi hỏi sự sáng tạo. Cũng theo đuổi BĐS, nhưng mình tập trung phát triển không gian ở, làm việc và kết nối, thúc đẩy sự sáng tạo, tương tác và cộng hưởng giá trị ở những người trẻ VN và quốc tế”, Cao Huy cho biết.
Theo đó, Cao Huy tập trung phát triển hai sản phẩm cung cấp về nhu cầu lưu trú và du lịch, đó là Onetel và Onehome.
Kiến trúc sư Cao Huy
Onetel là sản phẩm về lưu trú du lịch ngắn ngày hướng đến đối tượng khách hàng trẻ, những người đam mê phượt ở VN và quốc tế. Onetel sẽ là cầu nối giữa người bản địa và khách du lịch, giúp họ tìm hiểu về văn hóa lối sống của địa phương.
Còn Onehome là sản phẩm lưu trú dài hạn dành cho đối tượng chuyên viên, những người làm việc tự do, những người trẻ đang khởi nghiệp... Qua đó, tạo ra không gian sống tiện nghi, khuyến khích sự kết nối, chia sẻ và cộng hưởng giá trị sống, nhằm phát triển cuộc sống nhiều trải nghiệm phong phú.
Hiện tại những sản phẩm lưu trú và du lịch của Cao Huy để lại ấn tượng và thu hút hàng ngàn lượt khách mỗi tháng, cả trong và ngoài nước.
Điều thú vị là, những địa chỉ này trước đây đều là chung cư cũ, xuống cấp, Huy đã thuê và cải tạo lại. “Khi thấy nhiều chung cư ở TP.HCM xuống cấp, tôi và cộng sự đã nghĩ đến việc làm sống lại những không gian đô thị cũ ấy, như là cách để vừa khởi nghiệp, vừa thể hiện tình yêu với thành phố đông dân này”, Cao Huy nói.
Tôi và cộng sự đã nghĩ đến việc làm sống lại những không gian đô thị cũ ấy, như là cách để vừa khởi nghiệp, vừa thể hiện tình yêu với thành phố đông dân này.
Cao Huy, người sáng lập Nhất Việt Real Estate
Cao Huy đã cùng với cộng sự làm mới lại những chung cư cũ, trở thành không gian sống, làm việc, du lịch mới mẻ, sáng tạo hướng đến giới trẻ VN và quốc tế. Để họ có thể cảm nhận được những giá trị của Sài Gòn xưa, cũng như giới thiệu đến khách du lịch quốc tế những bản sắc của TP.HCM tươi trẻ, năng động nhưng cũng rất trân trọng giá trị xưa cũ.
Có được thành công hiện tại, chàng trai 28 tuổi này trải qua không ít khó khăn. Trước khi bắt đầu khởi nghiệp với BĐS, Cao Huy từng trải qua nhiều công việc và lĩnh vực khác nhau như: bán cà phê, bánh mì, tàu hũ... Ngay cả khi bắt đầu khởi nghiệp với BĐS, khó khăn cũng bủa vây chàng trai này.
Không dừng lại ở những thành công ban đầu, Cao Huy còn đang mở rộng các mô hình BĐS. “Sắp tới, chúng tôi sẽ đưa vào hoạt động một sản phẩm tổ hợp, bao gồm cả lưu trú, làm việc và kết nối cộng đồng có tên Onezone. Tôi kỳ vọng đây sẽ là một bước tiến mạnh mẽ và sẽ tạo nên một hình thái và trải nghiệm sống mới cho các bạn trẻ năng động, sáng tạo và cấp tiến”, Cao Huy chia sẻ.
Với những người trẻ đã và đang trong quá trình khởi nghiệp, Cao Huy chia sẻ: “Những tính cách và thái độ cần có khi khởi nghiệp là tinh thần bất khuất, dám dấn thân và chấp nhận đối mặt với thất bại. Bên cạnh đó phải luôn luôn nỗ lực trau dồi kiến thức, kỹ năng để phát triển bản thân mỗi ngày. Và hơn hết phải có niềm tin: Tin vào con đường đã chọn, tin tưởng vào những người bạn đồng hành và niềm tin mãnh liệt vào chính bản thân. Chắc chắn bạn sẽ được trải nghiệm một cuộc hành trình đầy ý nghĩa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.