Cảm động những suất cơm miễn phí trong khu phong tỏa phòng, chống dịch Covid-19

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
01/06/2021 15:31 GMT+7

Ngay từ sáng sớm, những nhân viên trẻ của một nhà hàng đi chợ mua thịt bò, cá kèo, rau cải, tất bật chuẩn bị cho 300 suất cơm miễn phí trong khu phong tỏa phòng dịch Covid-19 ở quận Gò Vấp, TP.HCM.

Bên trong nhà hàng Bò tơ 5 Sánh trên đường Quang Trung ở Gò Vấp, các nhân viên ở độ tuổi đôi mươi đeo khẩu trang kín mít đang chuẩn bị những suất cơm miễn phí nóng hổi, tươi ngon để tặng cho nhân viên y tế, các chiến sĩ cắm chốt, những cô chú bán vé số và người cơ nhỡ trong khu phong toả phòng chống dịch Covid-19.

Các y bác sĩ, chiến sĩ trực chốt, tình nguyện viên... vô cùng cực nhọc.

Chia sẻ với phóng viên Báo Thanh Niên, chủ nhà hàng Dương Thiện Chơn (38 tuổi) cho biết: "Những ngày phong toả, các y bác sĩ, chiến sĩ trực chốt, tình nguyện viên... vô cùng cực nhọc. Họ làm việc trong nắng nóng, từ sáng đến đêm. Trong khi đó, các hàng quán đều đóng cửa nên mình muốn góp chút sức nhỏ bé để hỗ trợ họ, gửi tặng bữa ăn thật ngon với mong muốn y bác sĩ và mọi người có thêm năng lượng để "chiến đấu" chống lại dịch Covid-19".

Amh Nguyễn Thiện Chơn (áo vàng)

THÀNH ĐẠT

 

Món bò xào nóng hổi

THÀNH ĐẠT

Hàng chục bao tải gạo chờ nấu

THÀNH ĐẠT

Bên cạnh đó, anh Chơn tặng suất cơm cho những người bán vé số và bà con khó khăn, cơ nhỡ. Trong ngày 1.6, anh Chơn cùng nhân viên nấu khoảng 300 suất gồm các món thịt bò xào hành, cá kèo kho tộ, canh rau cải. Anh Chơn còn lên thực đơn cho ngày mai là món bò xào và gà kho, mốt là thịt kho tiêu và cá kho... và các món đều được thay đổi cho đến hết 14 ngày phong tỏa.
"Hơn 10 nhân viên trong những ngày qua đều không ra ngoài tiếp xúc với ai, mình cũng luôn nhắc nhở các em tuân thủ biện pháp phòng chống dịch như đeo khẩu trang và phải tuyệt đối đảm bảo an toàn vệ sinh lúc nấu ăn", anh Chơn cho biết thêm.

Hạnh phúc vì làm điều ý nghĩa

Được giao nhiệm vụ đi chợ, Dương Văn Thuận (18 tuổi), quê ở Hậu Giang, một nhân viên của nhà hàng, nói: "Chúng tôi chạy ra chợ từ sáng sớm để mua được đồ tươi ngon nhất. Khi biết chúng tôi nói mua thực phẩm số lượng lớn để nấu ăn miễn phí cho các y bác sĩ, các tình nguyện viên chống dịch Covid-19... tiểu thương bán thịt bò giảm 20.000 đồng cho mỗi kg thịt".

Tất bậc chuẩn bị

THÀNH ĐẠT

"Được làm một việc ý nghĩa, tôi cảm thấy vui và cười suốt dù sáng giờ chạy như con thoi. Nhìn thấy các cô chú, anh chị tình nguyện viên đến mang cơm đi từng đợt, ai cũng vui vẻ, khiến mọi mệt mỏi đều tan biến", Thuận chia sẻ.

Việt Hoà (phải) và một nhân viên nữa mồ hôi nhễ nhại vì đứng bếp suốt buổi sáng

THÀNH ĐẠT

Tương tự, dù mồ hôi chảy thành giọt nhưng mắt của Huỳnh Việt Hoà (26 tuổi), nhân viên đứng bếp, vẫn ánh nên niềm vui.
Hoà bày tỏ: "Tôi không cảm thấy mệt, có lẽ bản thân vui vì làm việc có ý nghĩa. Giữa lúc cả thành phố phải giãn cách còn Q.Gò Vấp phải phong toả, tôi mong muốn góp chút sức lực nhỏ bé để chung tay đẩy lùi dịch Covid-19". 
Nhân viên đứng bếp này ngụ ở Q.9 nhưng quyết định ở lại quán kể từ ngày 29.5 để nấu ăn phục vụ những người chống dịch Covid-19 đến hết 2 tuần phong toả mới về nhà.

Mỹ Linh (áo trắng) tranh thủ những ngày nghỉ làm vì phong toả, trở thành tình nguyện viên đến nhận cơm mang về cho các nhân viên y tế, chiến sĩ chực chốt.

THÀNH ĐẠT

Là một trong những tình nguyện viên đến quán nhận cơm về giao cho các nhân viên y tế và các chiến sĩ đứng chốt trong khu phong toả, Nguyễn Thị Mỹ Linh (27 tuổi), nhân viên công ty mì gói Vifon, chia sẻ: "Việc làm của anh Chơn khiến mọi người vô cùng xúc động".
"Tất cả nhân viên đều tất bật, giống như "hậu phương" tuyệt vời của những người đang trực tiếp chống dịch Covid-19 ngoài kia. Những suất cơm nóng hổi, sạch sẽ và vô cùng thơm ngon cho thấy anh Chơn là người rất có tâm. Tôi mong tinh thần này lan toả và truyền cảm hứng mạnh mẽ đến tất cả mọi người, để chúng ta tạo nên sức mạnh nhanh chóng đẩy lùi dịch Covid-19", chị Linh chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.