Sẵn sàng tình nguyện đến Gò Vấp để hỗ trợ chống dịch Covid-19

Tấn Đạt
Tấn Đạt
01/06/2021 10:31 GMT+7

Từ 0 giờ ngày 31.5, TP.HCM chính thức thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15 , riêng Q.Gò Vấp và P.Thạnh Lộc (Q.12) thực hiện theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để chống dịch Covid-19 .

Trước tình hình này, nhiều bạn trẻ là sinh viên, đoàn viên đã sẵn sàng nhận nhiệm vụ đến Q.Gò Vấp để hỗ trợ lực lượng y, bác sĩ trong công tác phòng chống dịch Covid-19.
Nguyễn Khắc Quốc Huy, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên P.8, Q.10, cho hay Huy và 3 đoàn viên khác đã sẵn sàng đăng ký tình nguyện hỗ trợ các đội hình tình nguyện của Q.Gò Vấp chống dịch Covid-19.
“Tinh thần thanh niên là luôn sẵn sàng xung kích phục vụ bất cứ công việc gì khi Tổ quốc cần. Tôi và các bạn đều biết tuân thủ tuyệt đối các quy định phòng, chống dịch Covid-19 để bảo vệ bản thân. Trong thời điểm này, tất cả chỉ muốn góp chút công sức để mọi việc diễn ra nhanh chóng nhưng vẫn an toàn”, Huy chia sẻ.

Gò Vấp: Một số điểm phong tỏa chống Covid-19 lại "xả chốt" vì ùn tắc

Là một trong những bạn trẻ đến Q.Gò Vấp để hỗ trợ công tác chống dịch, Nguyễn Phước Thiện, đoàn viên tại P.8, Q.10, chia sẻ: “Khi thấy thông tin tuyển tình nguyện viên, tôi đăng ký liền. Đây là việc làm thiết thực nhằm hỗ trợ giúp đỡ mọi người, mong muốn góp một chút sức để cùng với cộng đồng phòng chống dịch Covid-19”.
Giống như Thiện, Võ Phi Thành Đạt, sinh viên Học viện Cán bộ TP.HCM, đang chuẩn bị đồ dùng cần thiết để tham gia trực tiếp tại các mặt trận chống dịch Covid-19, trong đó có Q.Gò Vấp, sau khi nghe lời kêu gọi từ Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên và Hội Sinh viên TP.HCM vào sáng 30.5.
“Tham gia tình nguyện chống dịch Covid-19 lần này, nhiệm vụ của tôi là hỗ trợ điều phối, nhập liệu và các công việc khác. Bản thân tôi ý thức được rằng trước hết là bảo vệ cho chính mình tuyệt đối an toàn khi tham gia tình nguyện, sau đó phải quyết tâm hết sức mình hỗ trợ hoàn thành các công việc cấp bách dưới sự điều phối của cấp trên. Giờ đây, thành phố đang cần mình, đang cần sức trẻ để cùng nhau chống dịch Covid-19 thì chúng ta cần lên đường vì cộng đồng”, Đạt nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.