Cảm động nữ bác sĩ lấy sữa mình cho bệnh nhi Covid-19 mới 7 tháng tuổi bú

Nguyễn Loan
Nguyễn Loan
23/06/2021 15:02 GMT+7

Phải xa con 10 tháng tuổi để vào bệnh viện làm việc, thấy bệnh nhi Covid-19 mới 7 tháng khát sữa vì phải xa mẹ, nữ bác sĩ Bệnh viện Trưng Vương (TP.HCM) lấy sữa mình cho bệnh nhi bú. Câu chuyện khiến nhiều người cảm động.

"Nhìn giống giống con mình nên thương lắm"

Mới đây, hình ảnh nữ bác sĩ trẻ mặc đồ bảo hộ kín mít từ chân đến đầu nhẹ nhàng ôm bệnh nhi Covid-19 mới 7 tháng tuổi cho uống sữa khiến nhiều người không khỏi cảm kích. Bé gái vừa phải cùng bố và anh trai 2 tuổi nhập viện để điều trị Covid-19. Mẹ của bé bị nặng hơn, đang được điều trị tích cực ở một bệnh viện khác.
Đó là hình ảnh của nữ bác sĩ Phạm Thị Thanh Thúy (30 tuổi, quê ở tỉnh Lâm Đồng) đang làm việc tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Trưng Vương TP.HCM.
Nói về câu chuyện của mình được hàng ngàn lượt chia sẻ trên mạng xã hội, bác sĩ Thúy cho biết đứa bé trong bức ảnh là trường hợp mắc Covid-19 mới nhập viện thời gian gần đây.
“Mẹ của bé đi chợ tiếp xúc với F0 hồi nào không hay rồi nhiễm bệnh, lây luôn cho chồng và hai đứa con. Người mẹ suy hô hấp nặng đang điều trị tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch", bác sĩ Thúy nói.
Còn bố và hai đứa con nhỏ được chuyển sang Bệnh viện Trưng Vương điều trị. Bác sĩ Thúy chia sẻ: "Nhìn vào ai cũng xót thương nên đồng nghiệp sắp xếp chỗ tốt nhất trong khoa cho ba bố con nằm chung".
Tôi rơi nước mắt khi nhìn người nhà bế con về quê. Tôi biết những ngày sau đó con sẽ nhớ mẹ, khát sữa khóc cả đêm. Tuy nhiên, tôi phải làm nhiệm vụ và công việc của mình trong giai đoạn này
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Thúy 
Hiện người bố cũng phải thở oxy, mệt mỏi nhưng phải ráng gồng mình vì hai đứa con và vợ. "Thấy ba bố con thương quá nên chúng tôi thay phiên phụ pha sữa, thay tả, cho ăn, bế và tắm hai bé để bố tranh thủ được nghỉ ngơi”, bác sĩ Thúy nói.
Riêng bé gái 7 tháng tuổi vẫn còn bú sữa mẹ dù đã được tập bú sữa công thức khi vào viện nhưng vẫn chưa quen nên đói khóc.
Nhận thấy bé gái gần bằng với tuổi con mình đã phải xa mẹ, bác sĩ Thúy cứ sau ca trực khi trở về chỗ nghỉ lại vắt sẵn sữa của mình cho vào tủ lạnh. Mỗi ngày đến bệnh viện, cô đều mang theo sữa của mình để dành riêng cho bệnh nhi Covid-19.

Có con nhỏ, bác sĩ Thúy không ngại phụ chăm sóc, tắm rửa cho các bệnh nhi đang điều trị tại viện

NVCC

“Bé gái mới 7 tháng mà rất ngoan, mỗi lần bú no là nằm ngủ ngon lành dưới chân bố, còn anh trai thì tha hồ lăn lội trên giường bên cạnh. Lúc bế bé, tôi thấy bé gãi đầu và hỏi ra mới biết 3 ngày rồi bé không được tắm, thương quá nên dù không phải việc của bác sĩ nhưng tôi vẫn chuẩn bị sẵn áo quần, nước ấm rồi tắm cho bé. Nhìn giống giống con mình nên thương lắm", bác sĩ Thúy nói.
Bác sĩ cho biết thêm: "Ba bố con vào đây, bố thì bệnh nặng, mẹ nằm ở bệnh viện khác nên hai đứa con không ai chăm sóc, do đó các y bác sĩ chăm luôn hai bé từ A-Z”.

Trẻ em Đồng Nai vẽ tranh để đấu giá, gây quỹ ủng hộ phòng chống Covid-19

Con trai khát sữa, 10 tháng đã phải xa mẹ

Vào ngày 18.6, Bệnh viện Trưng Vương nhận quyết định chuyển công năng trở thành bệnh viện chuyên điều trị Covid-19. Từ đó, bác sĩ Thúy và tất cả đồng nghiệp xách vali vào làm việc và ở ngay trong bệnh viện.
Vì vậy, bác sĩ Thúy phải tạm thời xa đứa con trai chỉ mới hơn 10 tháng tuổi và đang bú sữa mẹ. "Tôi rơi nước mắt khi nhìn người nhà bế con về quê. Tôi biết những ngày sau đó con sẽ nhớ mẹ, khát sữa khóc cả đêm. Tuy nhiên, tôi phải làm nhiệm vụ và công việc của mình trong giai đoạn này", bác sĩ Thúy kể lại.
Bác sĩ Thuý phải làm việc căng thẳng và chế độ ăn uống thất thường nên không còn được nhiều sữa nhưng mỗi ngày cô đều cố gắng vắt sữa, để dành cho bệnh nhi Covid-19 mới 7 tháng tuổi của mình. Trong khi đó, con trai của cô ở quê đành phải cắt sữa mẹ.

Có con nhỏ mới 10 tháng tuổi, bác sĩ Thuý phải cắt sữa, tạm xa con cả tháng trời, xách vali vào bệnh viện để điều trị Covid-19 cho bệnh nhân

NVCC

Chưa bao giờ nghĩ lại phải xa con thật nhanh và nhiều như thế này
Khi phải tạm xa con nhỏ, bác sĩ Thúy đã chia sẻ dòng trạng thái đầy cảm xúc trên mạng xã hội:
“Con trai sẽ xa mẹ tới tận một tháng, nếu bình yên thì ở cạnh nhau 2 tuần rồi lại tiếp tục xa nhau 1 tháng, lặp đi lặp lại cho tới hết dịch. Thương con trai chưa dứt sữa mẹ, chưa bứt hơi mẹ đêm đêm còn rúc tìm bầu vú phải cai sữa rồi học cách xa mẹ.
Mẹ nghĩ sẽ dành thật nhiều thời gian bên cạnh con nhưng chưa bao giờ nghĩ lại phải xa con thật nhanh và nhiều như thế này.
Con trai mẹ lúc gặp lại chắc sẽ biết đi rồi, mẹ thật tiếc vì sẽ không được chứng kiến tận mắt những bước đi đầu đời của con. Hiện tại con chỉ mới bập bẹ a-ba, lúc gặp lại nhớ gọi thêm mẹ nhé!
Thương chồng phải xa vợ rồi tự lo tự xoay sở, và phụ chăm con thay vợ.
Con trai về quê sẽ nhận được sự yêu thương của nhiều người nữa.
Trước những ngày đi mẹ có nói đi nói lại với con là mẹ sẽ tạm xa con dài ngày, con ở với mọi người nhớ ngoan nhé! Con trai được hoài thai, sinh ra và lớn lên giữa đại dịch nên mẹ tin con trai mẹ là chàng trai mạnh mẽ và con sẽ thông cảm cho những quyết định của mẹ.
Mẹ mong người dân sớm được chích ngừa, đại dịch sớm kết thúc rồi gia đình mình lại sống bình yên bên nhau”.
Bác sĩ Thuý cho biết thêm từ ngày bệnh viện chuyển sang điều trị Covid-19, công việc trở nên áp lực hơn ở Khoa cấp cứu. Hiện cả khoa đang có khoảng 7 trẻ, trong đó đứa bé 7 tháng tuổi là nhỏ nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.