Hình ảnh bé 5 tuổi khuân đồ đi viện điều trị Covid-19 lay động cộng đồng mạng

Nguyễn Loan
Nguyễn Loan
22/06/2021 17:52 GMT+7

Hình ảnh cậu bé 5 tuổi phụ mẹ mang đồ, di chuyển từ khu cách ly phòng chống dịch Covid-19 vào Bệnh viện Nhi đồng thành phố (TP.HCM) điều trị đã thu hút hàng ngàn lượt like.

Mới đây, Trung tâm y tế quận Gò Vấp vừa chia sẻ hình ảnh cậu bé mới 5 tuổi, được mặc đồ bảo hộ màu xanh kín mít từ đầu đến chân để phòng chống dịch Covid-19, khệ nệ mang thùng đồ để cùng mẹ chuyển chỗ, khiến nhiều người không khỏi xót xa và thương cảm.

Dịch bệnh không chừa một ai

Cậu bé cùng mẹ mang đồ chuyển từ khu cách ly để vào bệnh viện điều trị Covid-19 sau khi hai mẹ con cùng nhận kết quả dương tính với Covid-19.
Trước đó, ba của bé cũng đã mắc Covid-19 và được chuyển bệnh viện cách ly điều trị. Hai mẹ con bé trở thành F1 và được cách ly tập trung tại Trung tâm y tế quận Gò Vấp.
Hình ảnh cậu bé mới chỉ 5 tuổi, lọt thỏm trong bộ đồ xanh đã lay động cộng đồng mạng, ngay sau đó nhận được hàng ngàn lượt thích, chia sẻ.
Nhiều trung tâm, tổ chức y tế cũng chia sẻ lại hình ảnh này với cùng với thông điệp: “Dịch bệnh nguy hiểm ở khắp mọi nơi, ai cũng có thể là F0, hãy nghiêm túc thực hiện 5K để bảo vệ mình và người thân, mọi người nhé”.
“Nhìn cậu bé bằng tuổi con mình, dịch bệnh không chừa một ai, xin người lớn hãy tự ý thức, hãy bảo vệ mình và gia đình để trẻ con được sống những ngày bình thường, được đến trường chứ không phải vào bệnh viện trong bộ đồ bảo hộ thế này", theo Trung tâm y tế quận Gò Vấp.

Sức khỏe hai mẹ con ổn định

"Ngày 18.6, bệnh viện đã tiếp nhận hai mẹ con cậu bé trong bức hình trên. Hiện sức khỏe hai mẹ con tạm ổn định và đang được tiếp tục theo dõi tại Khoa Nhiễm, cách ly an toàn và nằm biệt lập phía sau khu Nội trú bệnh viện", bác sĩ CKI Nguyễn Cát Phương Vũ, Bệnh viện Nhi đồng thành phố cho biết.
Chia sẻ thêm về tình hình điều trị các trường hợp trẻ bị nhiễm Covid-19 tại đây, bác sĩ Vũ cho biết thêm hiện bệnh viện đang tiếp nhận điều trị cho 80 bệnh nhi mắc Covid-19 và đây được cho là con số lớn nhất ở khu vực miền Nam. Ngoài ra, bệnh viện còn tiếp nhận các ca dương tính Covid-19 là cha, mẹ của những trẻ đang điều trị tại đây, theo bác sĩ Vũ.
“Các y bác sĩ tại khoa Nhiễm thời gian gần đây phải làm việc rất vất vả, nhiều người phải cách ly chung với các em nhỏ, làm đủ vai trò từ điều trị, bảo mẫu, lo chuyện tả sữa, thậm chí là làm chú hề hoạt náo viên để động viên các em. Mong mọi người hãy nâng cao ý thức phòng bệnh để con trẻ được an toàn”, bác sĩ Vũ nhắn nhủ.

Hãy nâng cao ý thức phòng bệnh khi còn có thể

Đang cách ly tại Trung tâm y tế quận Gò Vấp, A.K cho biết anh là một trong những người chứng kiến hình ảnh cậu bé 5 tuổi phụ mẹ ôm đồ di chuyển vào bệnh viện điều trị Covid-19 sau khi nhận kết quả dương tính.
“Ở đây, những hình ảnh như vậy không hiếm, cứ vài hôm chúng tôi lại chứng kiến người trong khu cách ly nhận kết quả dương tính, được xe cứu thương đưa đến các bệnh viện. Có những gia đình, bị cả nhà, trong đó có trẻ nhỏ nên rất khó khăn", anh A.K nói.
"Vào đây mới thấy cuộc sống bình thường ở bên ngoài đáng giá thế nào. Trong khu cách ly, mọi sinh hoạt đều quanh quẩn lại trong phòng, chưa kể nỗi lo nơm nớp mình có thể dương tính bất kỳ lúc nào. Trong khi đó, người thân của tôi vẫn đang phải điều trị vì dương tính với Covid-19 trước đó”, anh A.K cho biết.
Bản thân anh A.K là F1 khi vợ anh nhận kết quả dương tính với Covid-19 trước đó. May mắn là cả anh và người thân gia đình đến thời điểm hiện tại đều âm tính với Covid-19 trong ba lần xét nghiệm và tình trạng sức khoẻ vợ anh cũng đã ổn định sau hơn 3 tuần điều trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.