Cắt tóc miễn phí cho học sinh

10/01/2018 10:38 GMT+7

Cứ 2 lần mỗi tháng, Đoàn phường Gia Viên (quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng) lại tổ chức cắt tóc miễn phí cho các em học sinh có thành tích học tập tốt, hoặc hoàn cảnh khó khăn.

Chị Nguyễn Thị Hà Thanh, Bí thư Đoàn phường Gia Viên cho biết, mô hình "Cắt tóc miễn phí vì đàn em thân yêu" bắt đầu từ hoạt động cắt tóc miễn phí cho các bác thương, bệnh binh trong phường nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7). Sau đó, Đoàn phường phát triển thành hoạt động thường xuyên, áp dụng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn hoặc có thành tích học tập tốt trong tháng.
Để triển khai mô hình, Đoàn phường Gia viên đã phối hợp với Trường tiểu học Kim Đồng và Trường THCS Lý Tự Trọng (đều thuộc phường Gia Viên) và các hiệu cắt tóc trên địa bàn phường. Từ tháng 10.2017 đến nay đã có 150 học sinh được cắt tóc miễn phí đều đặn 2 lần/tháng.

Mô hình đã nhận được sự đồng thuận của các bậc phu huynh và mang lại niềm vui lớn cho các em học sinh. Cô giáo Đặng Thị Bích Liên, Hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Đồng, cho biết: "Các em học sinh rất hào hứng khi được các cô chú cắt cho những kiểu tóc rất đẹp, hợp mốt. Em nào cũng cố gắng học tập hơn để có tên trong danh sách đi cắt tóc".
Đoàn phường Gia Viên đang tiếp tục mở rộng mô hình, tổ chức cắt tóc miễn phí cho các bệnh nhân nữ tại Bệnh viện tâm thần Hải Phòng, cũng đóng trên địa bàn quận Ngô Quyền.
“Nếu nhận được nhiều sự hợp tác hơn của cộng đồng, chúng tôi sẽ mở rộng mô hình ra các địa phương ngoại thành, nơi có nhiều em nhỏ khó khăn hơn, thậm chí tổ chức các chuyến cắt tóc thiện nguyện ở các vùng sâu, vùng xa của cả nước" chị Thanh chia sẻ.
Dưới đây là những hình ảnh về hoạt động cắt tóc miễn phí do Đoàn phường Gia Viên tổ chức:
cat-toc-mien-phi
Các thành viên tham gia mô hình "Cắt tóc miễn phí vì đàn em thân yêu" cắt tóc cho các em học sinh Ảnh Lê Tân
cat-toc-mien-phi
Các thành viên tham gia đều là thợ tóc chuyên nghiệp đến từ các hiệu tóc trên địa bàn phường Gia Viên Ảnh Lê Tân
cat-toc-mien-phi
Từ tháng 10.2017, có 150 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hoặc thành tích tốt trong học tập đã được cắt tóc miễn phí Ảnh Lê Tân
cat-toc-mien-phi
Trong khi chờ đến lượt, các cậu bé hào hứng bàn về sẽ cắt tóc kiểu nào Ảnh Lê Tân
cat-toc-mien-phi
Các em gái thì ướm cho nhau xem sẽ cắt đến đâu Ảnh Lê Tân
Cô bé học sinh lớp 5 nhắm mắt, không dám nhìn khi quyết định cắt ngắn mái tóc dài Ảnh Lê Tân
Một thành viên tham gia mô hình chụp ảnh kỷ niệm với cậu bé vừa được cắt tóc Ảnh Lê Tân
cat-toc-mien-phi
Các em nhỏ háo hức chờ đến lượt Ảnh Lê Tân
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.